Những thói quen hàng ngày khiến nếp nhăn nhanh xuất hiện

Bạn già nhanh có thể do những thói quen thường ngày

Làn da sẽ rất biết ơn nếu bạn thực hiện 8 thói quen này!

Thực phẩm giúp ngăn ngừa vết chân chim quanh mắt

Cách nào để hạn chế nếp nhăn không cần phẫu thuật?

8 lời khuyên giúp da sáng hồng, tươi trẻ hơn từng ngày

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Quá nhiều đường trong máu ngoài việc gây ra sự tăng đường huyết, các phân tử đường còn có thể kết hợp với các phân tử protein trên bề mặt tế bào và chất béo, gây ra  rối loạn chức năng của các phân tử này.

Một chế độ ăn nhiều đường và carbohydrate từ các loại bánh kẹo, bánh mì, gạo, khoai tây có thể dẫn đến hiện tượng trên với các tế bào da. Đây là nơi mà các phân tử đường gắn vào các sợi collagen và làm cho chúng mất đi tính linh hoạt, khiến cho làn da trở nên kém đàn hồi và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Ăn quá nhiều đồ ngọt và carbohydrate cũng có thể khiến bạn tăng cân, tăng nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường type 2 căn bệnh này đều làm giảm khả năng chữa lành và chống nhiễm trùng ở da.

Ăn nhiều đồ ngọt làm da trở nên dễ bị tổn thương, thậm chí nổi mụn.

Uống nhiều rượu

Chỉ cần 2 ly rượu mỗi ngày cũng có thể khiến khuôn mặt bạn trông già đi đến vài tuổi. Uống nhiều rượu khiến cho các mạch máu của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Rượu cũng khử nước ở da, dẫn đến tình trạng da bị khô, dễ hình thành nếp nhăn. Những người uống nhiều rượu thường bị thiếu hụt lượng vitamin A cần thiết để tổng hợp collagen gây tổn hại cho da.

Bạn có thể chuyển qua uống bia vì trong bia có một số chất chống oxy hóa và vitamin B quan trọng như niacin và acid folic. Ngoài ra, rượu vang đỏ cũng có chứa nhiều hợp chất chống lão hóa, có thể hạn chế các tổn hại trên da của bạn.

Uống rượu khiến da khô, dễ bị lão hóa.

Không ngủ đủ giấc

Ngủ đủ 8 tiếng/ngày là liệu pháp hoàn hảo để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày, giúp giữ cho da trẻ lâu hơn. Thiếu ngủ có thể gây ra các vấn đề ngắn hạn trên da như xuất hiện quầng thâm quanh mắt, khiến da trông nhợt nhạt hơn.

Trong suốt cả ngày, các tế bào da phải chống lại các tác động từ ánh sáng mặt trời, bụi bẩn và sự ô nhiễm. Chính vì vậy, giấc ngủ là rất quan trọng để các hormone căng thẳng giảm xuống vào ban đêm, cho tế bào thời gian để hồi phục và trẻ hóa.

Không ngủ đủ giấc làm da bạn trông già đi nhanh chóng.

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh

Chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh đặc biệt nguy hiểm với những người sau độ tuổi 30.

Chế độ ăn kiêng này sẽ tạo ra một số chất béo tự nhiên trên khuôn mặt bạn, giúp bạn trông trẻ hơn trong thời gian đầu. Nhưng một khi bạn ngừng lại, các chất béo này cũng nhanh chóng mất đi, có thể dẫn đến sự hốc hác hơn cho gương mặt bạn.

Nặn mụn

Những thay đổi trong nồng độ hormone có thể khiến những phụ nữ trên 40 tuổi cũng gặp vấn đề với mụn trứng cá. Nhiều người có thói quen nặn mụn với hi vọng mụn mau lành hơn, tuy nhiên điều này chỉ làm khô da, da bị kích thích dẫn đến nhiễm trùng và để lại sẹo.

Tốt nhất bạn nên chăm sóc da với các sản phẩm trị mụn hoặc kem dưỡng ẩm mỗi ngày 1 lần. Đó là cách bảo vệ da tốt nhất khỏi khả năng xuất hiện mụn nhiều hơn.


Đi ngủ mà không tẩy trang

Nhiều người thường có thói quen để nguyên gương mặt chưa tẩy trang đi ngủ, điều này rất có hại cho làn da của bạn.

Trong suốt cả ngày, các độc tố từ môi trường (như bụi bẩn, vi khuẩn và các chất ô nhiễm) tích tụ trên da và xâm nhập vào lỗ chân lông, có thể gây ra các vấn đề về da như gây nhiễm trùng, mưng mủ,…

Tẩy trang giúp da bạn "dễ thở" hơn khi ngủ.

Sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm

Bạn thích sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cùng các loại toner (sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng dùng sau khi rửa mặt), serum (sản phẩm huyết thanh chăm sóc da) và kem dưỡng da ban đêm?

Sử dụng quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm cùng một lúc làm tăng nguy cơ dị ứng, có thể nhanh chóng đẩy mạnh sự lão hóa da của bạn.

Dùng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da một lúc có thể làm da bị dị ứng.

Không dùng kem chống nắng

Ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa da, đặc biệt là vào mùa Hè. Nhưng bạn nên nhớ tia mặt trời cũng có thể tác động tới da cả vào những ngày nhiều mây, mưa.

Tia UV gây hại da thậm chí có thể xuyên qua kính, vì vậy tốt hơn hết bạn nên sử dụng kem chống nắng kể cả đi đi ô tô hay ở trong phòng kính. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Ánh nắng mặt trời có các tia UV gây tổn hại cho da.

Ít tập thể dục

Tập thể dục vừa phải giúp cải thiện lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, trong đó có cải thiện lưu lượng máu nuôi các tế bào da.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn có khuôn mặt trẻ trung lâu hơn.

Hút thuốc lá

Hút thuốc gây tổn hại tới toàn cơ thể bởi các chất độc như carbon monoxide, xianua, formaldehyde và nhiều hóa chất khác. Nicotin trong thuốc lá cũng làm giảm lưu lượng máu đến các lớp da sâu hơn, khiến các vùng da này ít được trao đổi oxy.

Não sẽ buộc phải chuyển các vitamin cần thiết cho da tới những bộ phận khác trong cơ thể.

Tốt nhất là bỏ thuốc lá, hoặc hạn chế không hút quá 5 điếu thuốc/ngày. Nếu bạn bỏ được thuốc, da của bạn có thể dần dần tự hồi phục trong khoảng 6 tuần lễ. 

Vi Bùi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp