Ảnh hưởng bão số 1, nhiều nơi trên cả nước mưa lớn

Hình ảnh vị trí, đường đi của bão số 1 - Ảnh: nchmf.gov.vn

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 30/6/2022

Tử vi thứ Năm (30/6/2022): Dường như Bảo Bình luôn tìm cách trốn tránh vấn đề

Kết thúc nắng nóng, Bắc Bộ có mưa từ đêm nay

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Xác định trách nhiệm người đứng đầu

Dự báo đêm nay (30/6) và ngày 1/7, bão số 1 (bão Chaba) tiếp tục di chuyển theo hướng bắc - tây bắc và có khả năng mạnh lên.

Do ảnh hưởng của bão số 1 nối với rãnh thấp có trục qua Bắc Bộ và vùng hội tụ trên cao phát triển mạnh nên đêm nay (30/6), Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm).

Tại Nam Bộ, trong đêm nay, mưa lớn tập trung ở TP.HCM, các tỉnh Miền Đông và một số địa phương ven biển như: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng. Trong cơn dông cần đề phòng sét, gió giật mạnh và lốc xoáy. Khu vực trũng thấp đề phòng ngập úng.

Khu vực Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết trên cả nước đêm 30/6 và ngày 1/7:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ; Riêng Lai Châu - Điện Biên: 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây bắc đến tây cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; Phía Nam 32-35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to; Ngày có lúc có mưa rào và dông. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 30/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội