Suy tim độ 1 có nên thức khuya đón Giao thừa?

Suy tim độ 1 có nên thức khuya đón Giao thừa?

Điều trị suy tim độ 2 nên dùng thực phẩm hỗ trợ nào?

Suy tim độ 3, hẹp mạch vành 70% có đặt stent được không?

Ho khan có phải biểu hiện của suy tim?

Suy tim: Các “tín hiệu SOS”

Chào bạn,

Trong thời tiết lạnh như hiện nay, việc giữ ấm và ăn ngủ đầy đủ, đúng giờ có vai trò đặc biệt quan trọng với người bệnh tim mạch. Với bạn đang bị suy tim thì điều này lại càng quan trọng hơn. Bởi khi bạn ngủ, tim sẽ phải làm việc ít hơn và nó có thời gian để phục hồi sau một ngày làm việc nặng nhọc. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống sinh hoạt như hạn chế chất béo, đồ nhiều dầu mỡ, ăn giảm muối, giảm đường; Thường xuyên vận động cơ thể bằng cách đi bộ nhanh, tập thể dục, yoga, thiền…

Với bệnh suy tim độ 1 – tức là giai đoạn sớm nhất của suy tim, trong giai đoạn này các triệu chứng ho, phù, mệt mỏi chưa rõ nét. Vì thế, việc phát hiện sớm và điều trị tích cực, kết hợp với phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc, chức năng tim có thể hồi phục.

Bên cạnh việc tuân thủ chế độ điều trị của bác sỹ, kết hợp với lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng phù hợp, bạn có thể tham khảo và sử dụng những sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt dành cho người bệnh suy tim đã được nghiên cứu, chẳng hạn như sản phẩm Ích Tâm Khang để làm tăng hiệu quả chữa trị.

Chúc bạn sức khỏe.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch