Mưa lũ ở miền Trung giảm dần

Trong 2 ngày cuối tuần miền Trung sẽ giảm mưa

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Miền Bắc rét đậm, Trung Bộ có mưa to

Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Từ sáng nay mưa chỉ còn rải rác ở các tỉnh từ Nam Quảng Bình trở vào đến Khánh Hòa, sau đó đến trưa chiều mưa tiếp tục giảm thêm, trời đôi lúc có nắng gián đoạn. Trong ngày mai, mưa sẽ giảm hẳn, các tỉnh miền Trung có nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C; Từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và từ Bình Định đến Bình Thuận nhiệt độ từ 29 - 32 độ C.

Do nhiễu động gió Đông suy yếu, nên ở Tây Nguyên được dự báo có xu hướng giảm dần, sáng nay diện mưa chỉ xảy ra lác đác ở vài nơi, phía Bắc với lượng nhỏ. Trong khi đó các tỉnh thành ở Nam Bộ mưa dông cũng không xảy ra nhiều, chủ yếu là về chiều tối đến đêm, nhiệt độ trưa chiều các tỉnh Tây Nguyên phổ biến 27 - 29 độ C, Nam Bộ 30 - 33 độ C. 

Miền Bắc duy trì trạng thái thời tiết ổn định trong ba ngày tới, đêm và sáng sớm trời rét, nhiệt độ từ 12 - 15 độ C, vùng núi 10 - 12 độ C. Ban ngày có nắng sớm, nền nhiệt trưa chiều tăng nhanh, phổ biến từ 24 - 27 độ C, độ ẩm không khí giảm thấp còn 40 - 45%, thời tiết hanh khô. Do thời tiết hanh khô còn kéo dài trong tuần tới nên các tỉnh Bắc Bộ cần đặc biệt đề phòng nguy cơ cháy rừng cũng như các nguy cơ cháy nổ khác.

Trong khi đó, trên biển Đông xuất hiện một vùng áp thấp. Hồi 13 giờ ngày 9/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 6.0 - 7.0 độ vĩ Bắc. 111.0 - 112.0 độ Kinh Đông. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển. 

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Ngoài ra: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch Đông, từ gần sáng và ngày mai (10/12), ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2 - 3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội