Sau sinh: Thon gọn, yêu kiều với 5 thực phẩm

Dầu dừa đem lại hiệu quả tức thì cho việc giảm cân và giữ dáng

Sau sinh: Đẹp từ đầu đến chân với 4 nguyên tắc

Mẹo giảm cân cho phụ nữ sau sinh: An toàn cho cả mẹ và bé!

Học các cụ cách hết 'bụng phệ' sau sinh

Sau sinh: Ăn gì để mẹ vui con khỏe?

Theo Foxnews, phụ nữ nên bổ sung các loại thực phẩm như: Trứng, rau xanh, sữa chua nguyên kem, đậu... giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng sau sinh.

1. Các loại đậu

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, nhiều phụ nữ sau sinh bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, khiến cơ thể lờ đờ, mệt mỏi. Trong khi đó, nhiều loại đậu là nguồn cung cấp sắt, protein và chất xơ dồi dào, giúp sản phụ sau khi sinh ổn định năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

Đậu là nguồn cung cấp sắt, protein và chất xơ dồi dào

2. Khoai lang

Khoai lang chứa ít chất béo nhưng lại giàu kali, magne và natri, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp vòng một săn chắc, chống ngực chảy xệ và nhão sau sinh rất hiệu quả.

Khoai lang giúp vòng một săn chắc, chống ngực chảy xệ và nhão rất hiệu quả

3. Hạt thì là

Các chuyên gia đinh dưỡng cho biết, trong hạt thì là có chứa nhiều estrogen thực vật tự nhiên có tác dụng kích thích quá trình phát triển các mô ở ngực. Uống trà thì là sau sinh, sẽ giúp các mẹ có "đôi gò bồng đảo" săn chắc, thon gọn, không bị nhão và chảy xệ. 

Hạt thì là có chứa nhiều estrogen thực vât tự nhiên 

4. Dầu dừa

Dầu dừa tác động trực tiếp đến chuỗi acid béo cơ thể tích trữ và đem lại hiệu quả tức thì cho việc giảm cân và giữ dáng. Các chuyên gia khuyên dùng dầu dừa trong chế biến thức ăn, hoặc thêm một thìa dầu dừa vào trà thảo mộc, cà phê sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

5. Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn cung cấp protein và chất sắt, có thể kiềm chế cơn đói và bổ sung năng lượng tạm thời. Nghiên cứu mới đây trên Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn 500gr hạnh nhân mỗi ngày có tác dụng rõ rệt làm giảm mỡ bụng. 

Ngoài ra, chị em cũng nên kết hợp tập những bài tập cơ bụng đơn giản nhẹ nhàng giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả hơn. 

Bài tập nhẹ nhàng cùng con yêu sẽ giúp mẹ vừa chơi được cùng con, vừa nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Ngoài những cách trên, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có thành phần từ thảo dược, hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm vòng eo, giảm cân an toàn. Nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ khi sử dụng bất kỳ một loại sản phẩm nào để biết nó có phù hợp với thể trạng của mình hay không.

Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp