Thua trận thứ 2 liên tiếp, ĐT nữ Việt Nam còn cửa đi tiếp?

ĐT nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản nhưng cơ hội vào vòng sau chưa phải đã hết

ĐT nữ Việt Nam đủ quân đá VCK Asian Cup nữ 2022

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

Tối 24/1, ĐT nữ Việt Nam đã có trận đấu tiếp theo tại Bảng C gặp đối thủ Nhật Bản, nhà đương kim vô địch châu Á. Đúng như dự đoán trước, đoàn quân áo đỏ của HLV Mai Đức Chung đã không thể tránh khỏi thất bại.

Trận đấu này, các cô gái Việt Nam chơi hoàn toàn dưới cơ, để đối thủ ép sân toàn diện và để thủng lưới 3 bàn. Dẫu thua nhưng việc chỉ để thủng lưới 3 bàn có thể thấy ĐT nữ Việt Nam đã nỗ lực như thế nào. Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng phải khẳng định rằng kết quả này vẫn có thể xem là một thành công bởi lẽ đối thủ quá mạnh, quá đẳng cấp, vượt trội trên mọi phương diện.

Trả lời báo giới sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi không may bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trước khi tham dự giải và gặp hai đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhưng cũng giống như trận đấu gặp Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ tinh thần thi đấu quật cường. Tôi đánh giá vẫn thành công vì trình độ cầu thủ Việt Nam còn có hạn, lại bị ảnh hưởng COVID-19. Toàn đội đã hết sức cố gắng trong trận đấu này”.

ĐT nữ Nhật Bản quá mạnh và không khó để ghi tới 3 bàn vào lưới ĐT Việt Nam

ĐT nữ Nhật Bản quá mạnh và không khó để ghi tới 3 bàn vào lưới ĐT Việt Nam

Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung khẳng định đội sẽ không bỏ cuộc và chiến đấu đến cùng để giành vé vào vòng đấu tiếp theo. Muốn vậy, đội phải giành chiến thắng trước đối thủ cùng của Đông Nam Á là Myanmar ở trận đấu cuối. Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ có đấu pháp cụ thể ở trận đấu này. Sau hai trận đấu vừa qua, tôi hi vọng các cầu thủ tiếp tục lấy lại sức lực, tập trung cho trận đấu cuối.

Tại Asian Cup nữ 2022, Ban tổ chức sẽ lấy 6 đội nhất nhì của 3 bảng và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để vào vòng tứ kết. Do đó, ĐT nữ Việt Nam vẫn có cơ hội giành vé vào vòng tứ kết theo suất của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất với điều kiện sau:

Do Ấn Độ bỏ giải nên thành tích đối đầu của các đội ở bảng B và C với đội cuối bảng sẽ không được tính xếp hạng. Tuy nhiên, do tại bảng C, Nhật Bản và Hàn Quốc đã chắc chắn xếp ở 2 vị trí nhất nhì, ĐT Việt Nam không được phép thua Myanmar ở lượt trận cuối để chờ xét thành tích với các đối thủ ở 2 bảng còn lại.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe