Vì sao bạn nên có một lọ rượu tỏi ở trong nhà?

Rượu tỏi có nhiều công dụng với sức khỏe

Dự kiến học sinh trở lại trường chậm nhất vào ngày 14/2, Cần Thơ hạ cấp độ dịch

Những lưu ý để “chung sống hòa bình” với bệnh đái tháo đường

Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm nha chu tái phát?

Chị Đào Như Lý viết:

Tòa soạn Sức khỏe+ thân mến,

Thời gian này, tôi và các bạn tôi thường hay nhận được những chia sẻ, những video để đối phó với COVID-19. Nhiều chia sẻ có tính thuyết phục nhưng cũng có những chia sẻ lấy của người này, người khác không rõ nguồn gốc khiến tôi và các bạn còn băn khoăn chưa rõ thực hư thế nào?

Nay tôi muốn chia sẻ với các bạn điều hay mà chính tôi và người thân yêu của tôi đã trải nghiệm.

Cách đây 20 năm, tôi có thân với một gia đình người Việt gốc Hoa. Anh ấy kể, từ lâu, cha anh ấy (người Hoa ở phố Hàng Buồm - Hà Nội) luôn duy trì ở trong nhà một lọ tỏi ngâm rượu. Cứ khi nào có người ho thì cho uống một ngụm, chỉ vài lần là khỏi ngay tắp lự. Và anh ấy khuyên tôi nên làm như thế.

Rồi đến khi tôi bị huyết áp cao thì cũng có một vài người bạn mách với tôi nên uống rượu ngâm với tỏi. Thế là tôi mua tỏi về xay nhỏ, đổ rượu Wodka vào ngâm. Lúc này tôi chỉ nhằm mục đích chữa bệnh huyết áp. Nhưng nói thật, phần vì mùi rượu ngâm với tỏi khó uống, phần vì tính hay quên nên tôi không duy trì được và bỏ bẵng lọ tỏi ngâm rượu luôn.

Sau hôm phải đóng cửa hàng vì dịch COVID-19 thì sáng dậy tôi bị ho và thấy rát họng. Hơi hoảng. Tôi nhớ ra lọ rượu tỏi. Tôi lấy 1 thìa canh múc rượu ra uống. Kỳ lạ là sau đó thấy êm re, tịt luôn ho và cổ họng lại có thể... cãi chồng nhem nhẻm.

132677284_2838713023069328_17582694035855602_n

Lọ rượu tỏi nhà chị Lý ngâm và sử dụng hàng ngày (ảnh do nhân vật cung cấp)

Ngày sau nữa, sau khi tạm chia tay thằng cháu làm cùng về nhà, anh xã tôi kêu đau họng và ho. Tôi nói, anh uống ngay rượu tỏi đi. Em uống có 1 thìa là tịt luôn. Nghe lời vợ, anh xã làm một thìa và thấy đỡ hẳn.

Khi ở Đức dịch bắt đầu lan nhanh thì thằng con út của tôi từ Amsterdam (Hà Lan) trở về. Sau 2 ngày thì cu cậu sụt sịt, sổ mũi và họng có đờm. Cháu có ý thức tự nhốt mình trong phòng còn tôi thì lo lắng lắm. Thế là ngoài việc cho uống ngày 3 cốc to trà gừng (cả trà + gừng + mật ong), tôi bắt uống rượu tỏi (sáng và tối mỗi lần 1 thìa). Cu cậu nhăn mặt nhưng ngoan ngoãn uống. Kết quả là sau 2 ngày, thằng em bé đã trở lại vẻ đẹp, phong độ của chàng trai 19 tuổi.

Và từ hôm đó, tôi đã duy trì, mỗi tối uống 1 thìa rượu ngâm tỏi.

Tôi kể với các bạn những điều thật của người thật, để các bạn thấy có nên làm một lọ tỏi ngâm rượu ở trong nhà, phòng những lúc ho, thấy rát hay đau họng hoặc để phòng chống dịch bệnh thì các bạn có mà uống hàng ngày.

Chúc cho các bạn - tất cả những người thân yêu của tôi có nhiều sức khỏe và an lành để vượt qua đại dịch.

Chị Lý có gửi kèm bức ảnh lọ rượu tỏi của gia đình chị. Bức ảnh chụp vào cuối tháng 12 năm 2020.

 

 

Thực tế, rượu tỏi có nguồn gốc từ Ai Cập. Điều này được xác nhận bởi chính Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Vào những năm 1970, Ai Cập là một đất nước nghèo nàn, khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Nhưng khi được kiểm tra thì sức khỏe của người dân nơi đây lại tốt, tuổi thọ trung bình của người dân cũng ở mức tương đối cao. Để tìm hiểu vấn đề này, WHO đã cử chuyên gia đến Ai Cập tiến hành nghiên cứu. Trải qua một thời gian tìm hiểu và thăm dò, họ đã phát hiện ra rằng trong mỗi gia đình ở đây đều có một hũ rượu ngâm tỏi. Chính họ cũng thừa nhận rằng họ có thể dùng rượu tỏi trị trào ngược dạ dày, rượu tỏi chữa bệnh trĩ… Từ đó, những cuộc thí nghiệm và nghiên cứu về công dụng của rượu tỏi được tiến hành. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, trong rượu tỏi có chứa nhiều thành phần hoạt chất có thể chữa được rất nhiều bệnh lý khác nhau.

Cách bào chế rượu tỏi và uống: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40gr thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100ml rượu trắng 40 - 45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần, sáng uống 40 giọt (tương đương 1 thìa cà phê) trước khi ăn, tối uống 40 giọt trước khi ngủ. Uống khoảng 20 ngày thì hết, bởi vậy cứ sau 10 ngày lại ngâm tiếp để ngày nào cũng có rượu tỏi dùng, uống liên tục suốt đời. Với một lượng rượu rất nhỏ như thế, người kiêng rượu hoặc không uống được rượu vẫn dùng được.

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết