TP.HCM kêu gọi tiêm vaccine mũi 3, Hà Nội chốt kế hoạch đi học

Số ca mắc COVID-19 ngày 24/1 giảm nhẹ, cả nước có hơn 14.362 ca mắc

Bình Dương ghi nhận ca mắc Omicron, TP.HCM lần đầu dưới 200 ca COVID-19

Hà Nội còn 4 quận, huyện “vùng cam”, quy định mới với hành khách bay nội địa

Hà Nội tạm dừng tổ chức lễ hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Cảnh giác với hội chứng “sương mù não” hậu COVID-19

bantin24

Dựa trên đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày 24/1, UBND TP. Hà Nội đưa ra quyết định mở cửa trường theo tình hình dịch bệnh. Từ ngày 8/2/2022, học sinh từ lớp 7-12 trên địa bàn thành phố đi học trực tiếp. Học sinh cấp tiểu học và học sinh lớp 6 tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Hà Nội chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2. Các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến.

Theo bản tin COVID-19 tối 24/1 của Bộ Y tế, TP.HCM chỉ ghi nhận 97 ca COVID-19 trong ngày. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, thành phố đang có 88 ca nhiễm biến thể Omicron (trong đó có 5 ca cộng đồng), tăng 15 ca so với hôm qua. HCDC kêu gọi người dân đi tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 ngay tại nơi cư trú. Những người dân chưa tiêm liều bổ sung và nhắc lại chỉ cần đến trực tiếp điểm tiêm và đăng ký, dù không có tên trong danh sách tiêm chủng vẫn được tiếp nhận.

Sau Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng sắp có phòng khám hậu COVID-19. Theo TTXVN, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin bắt đầu từ ngày 24/1, Bệnh viện sẽ tổ chức triển khai phòng khám tư vấn và điều trị cho các bệnh nhân đã từng mắc COVID-19. Phòng khám cũng thực hiện tầm soát toàn diện các di chứng của bệnh, đồng thời đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu-phục hồi chức năng cho bệnh nhân.

Trong 2 ngày liên tiếp, tỉnh Hà Nam ghi nhận 2 bệnh nhân tử vong do COVID-19, đều có tiền sử mắc bệnh nền và chưa tiêm vaccine.

Ninh Bình nâng cấp độ dịch lên cấp 2, áp dụng từ ngày 23/1/2022. Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn vẫn tiếp tục tăng, phát hiện nhiều ổ dịch tại trường học. Người dân về Ninh Bình phải thực hiện khai báo y tế tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn tại địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc SARS-CoV-2 ngay từ ban đầu (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm PCR, có thể dùng kết quả xét nghiệm còn hiệu lực mà người dân đã thực hiện xét nghiệm trong vòng 48h trước) để được hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch.

Để biết được nơi mình đang sống thuộc nguy cơ nào, người dân truy cập vào bản đồ COVID-19 https://capdodich.yte.gov.vn/map do Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế quản lý. Tại đây, người dân có thể tra cứu cấp độ dịch theo từng xã/phường/thị trấn.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn