Dự kiến học sinh trở lại trường chậm nhất vào ngày 14/2, Cần Thơ hạ cấp độ dịch

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 25/1

Hà Nội còn 4 quận, huyện “vùng cam”, quy định mới với hành khách bay nội địa

Thủ tướng phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa Xuân

TP.HCM truy vết dịch tễ 3 ca Omicron cộng đồng, F0 ở Đà Nẵng tiếp tục tăng

"Còn quá sớm để kết luận Omicron là dự báo về đại dịch sẽ kết thúc"

Chậm nhất 14/2, các địa phương phải cho học sinh đi học trở lại, trừ “vùng đỏ”. Đó là nội dung được nhấn mạnh tại cuộc họp về mở cửa trở lại trường học và hoạt động du lịch chiều 24/1. Hiện cả nước có 49 địa phương dự kiến cho học sinh đi học trở lại vào 7/2. 14 địa phương dự kiến mở cửa trường học vào 12/2. Trong ngày 24/1, Hà Nội cũng đã quyết định cho học sinh lớp 7 đến lớp 12 đi học trở lại từ 8/2.

Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên. Bệnh nhân là nam giới, sinh năm 1977, quốc tịch Bồ Đào Nha. Qua truy vết, bệnh nhân này không tiếp xúc bất kỳ F1 nào. Như vậy, đến chiều ngày 24/1, tại Việt Nam đã ghi nhận 163 ca nhiễm biến chủng Omicron tại Hà Nội (14), Quảng Nam (27), TP.HCM (92), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (8), Khánh Hòa (11), Long An (1), Quảng Ninh (2), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Kiên Giang (2), Bình Dương (1).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết hoạt động tiêm vaccine COVID-19 liều bổ sung và nhắc lại vẫn đang tiếp tục diễn ra ở 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức. Đơn vị kêu gọi người dân chưa đăng ký đến trực tiếp điểm tiêm và đăng ký, dù không có tên trong danh sách tiêm chủng vẫn được tiếp nhận.

Từ ngày 24/1, TP. Cần Thơ đã hạ cấp độ dịch COVID -19 trên địa bàn thành phố từ cấp độ 2 xuống cấp độ 1 (vùng xanh). Ngoài ra, trên địa bàn có 6 quận, huyện có cấp độ 1; 3 quận, huyện có cấp độ 2 (bao gồm quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy và quận Cái Răng); 59 xã, phường, thị trấn cấp độ 1; 24 xã, phường, thị trấn có cấp độ 2.

Dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao mỗi ngày, theo đó, trong 3 ngày gần đây, bình quân có từ 120-150 ca/ngày. Tăng cường thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu về chiến lược thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới. Người dân khi tới BVĐK tỉnh Ninh Bình yêu cầu phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh vừa dỡ bỏ quy định yêu cầu trẻ em chưa tiêm vaccine phải cách ly 14 ngày. Tỉnh này cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn mới đối với người dân về quê đón Tết. Yêu cầu thực hiện nghiêm 5K, không phải cách ly y tế; Nếu nghi ngờ mắc COVID-19 thì hạn chế tiếp xúc, đi lại, thông báo cơ quan y tế gần nhất để xử lý.

Huyện Tiền Hải (Thái Bình) là địa phương đầu tiên triển khai thí điểm điều trị F0 thể nhẹ và không triệu chứng tại nhà bắt đầu từ ngày 24/1. Huyện đã thành lập 3 trạm y tế lưu động đặt ở 3 khu: Tây, Đông và Nam nhằm chủ động chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 theo phương châm "4 tại chỗ". Hiện huyện Tiền Hải đang quản lý, điều trị tại nhà cho 35 bệnh nhân COVID-19.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn