Phát hiện mới về loại gia vị giúp giảm nóng dạ dày

Viên thuốc đặc biệt giúp phát hiện khí trong đường ruột của GS. Kourosh Kalantar-Zadeh

9 giải pháp đơn giản để giảm chứng ợ nóng

Nước ion kiềm có thể giúp giảm chứng ợ nóng?

Các thực phẩm ngăn ngừa chứng ợ nóng hiệu quả

Ợ nóng khi mang thai? Chuyện nhỏ

Nghiên cứu về công dụng của quế đối với sức khỏe tiêu hóa đã được công bố trên Tạp chí Scientific Reports là kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học do GS. Kourosh Kalantar-Zadeh đứng đầu - người được phong danh hiệu giáo sư xuất sắc tại Trường Kỹ thuật Đại học RMIT (Australia).

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trên heo và thấy rằng quế có thể duy trì tính toàn vẹn của thành dạ dày. Theo đó, heo được nuôi ở nhiệt độ phòng có sự gia tăng của khí carbon dioxide (CO2) trong dạ dày. Những con heo ăn quế có sự sụt giảm khí CO2 bằng cách giảm tiết acid dạ dày và pepsin từ thành dạ dày, do đó dạ dày trở nên mát hơn trong quá trình tiêu hóa. Những con heo thở quá nhanh sẽ dẫn đến giảm sản xuất CO2 và khi được ăn quế, quá trình sản xuất CO2 sẽ được giảm hơn nữa. Điều này không chỉ làm mát dạ dày mà còn được cải thiện đáng kể sức khỏe tổng thể của chúng.

TS. Jian Zhen Ou - người tham gia nghiên cứu này khẳng định: “Việc ăn quế giúp làm mát dạ dày lên đến 2 độ C”.

Nghiên cứu này là một phần của một nghiên cứu lớn về việc sử dụng các loại thuốc viên hoặc thuốc thông minh dùng để cảm biến phát hiện khí dành cho sức khỏe đường ruột tại Đại học RMIT.

Cấu tạo viên thuốc cảm biến phát hiện khí dành cho sức khỏe đường ruột

GS. Kalantar-Zadeh cho hay, khí trong ruột là sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa và có thể cung cấp nhiều thông tin giá trị cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa.

“Các thí nghiệm của chúng tôi cho thấy, uống các loại thuốc viên cảm biến phát hiện khí có thể giúp cung cấp thông tin về sinh lý cải thiện sự hiểu biết của chúng ta về chế độ ăn uống hoặc dùng thuốc. Chúng là một thiết bị đáng tin cậy để theo dõi và chẩn đoán các rối loạn tiêu hóa. Tôi tin rằng chúng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng khoa học thực phẩm”, GS. Kalantar-Zadeh nhận định.

Từ lâu, theo nghiên cứu của Ấn Độ và Nhật Bản, quế đã được chứng minh có nhiều lợi ích trong hỗ trợ điều trị các vấn đề dạ dày, đặc biệt là giảm đau dại dày và đầy hơi. Bên cạnh đó, đồ uống từ quế và mật ong giúp tăng cường các vi khuẩn có lợi trong đại tràng và làm sạch đại tràng, do đó, thúc đẩy tiêu hoá và loại bỏ các độc tố. Đây là một cách tự nhiên giúp bạn detox hiệu quả.

Biết Tuốt H+ (Theo RMIT)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất