Nhận biết các dấu hiệu khi bị rối loạn nhịp tim

Những người bị rối loạn nhịp tim có thể cảm thấy nhịp tim đập bất thường

Rối loạn nhịp tim ảnh hưởng thế nào tới người bị u trung biểu mô?

Làm thế nào để giảm rối loạn nhịp tim ở phụ nữ mãn kinh?

Tim đập nhanh, hụt hơi, muốn ngất có phải rối loạn nhịp tim không?

Những nguyên nhân gây nhịp tim nhanh khi bạn không bị bệnh tim

Đánh trống ngực

Đánh trống ngực là tình trạng mà bạn cảm thấy trái tim đang đập mạnh bất thường và dồn dập. Bạn có thể cảm thấy “hẫng hụt”, giống như tim bị ngưng lại vài giây, sau đó có một nhịp đập mạnh làm tim rung lên tạo thành những tiếng “thình thịch” rất lớn trong lồng ngực.

Tim bỏ nhịp

Điều này xảy ra khi nhịp tim đều đặn bị gián đoạn bởi một nhịp sớm, đặc biệt là khi tim nhận được tín hiệu đập trước khi nó hoàn toàn được bơm đầy máu. Trong đa số trường hợp, tình trạng lỡ nhịp không quá nguy hiểm và hầu hết mọi người đều từng trải qua tình trạng này ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, sử dụng nhiều đồ uống có chứa caffeine, đồ uống có cồn và căng thẳng kéo dài có thể là lý do khiến bạn thường bị lỡ nhịp tim.

Tim bỏ nhịp cũng là một dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Tim đập nhanh

Tình trạng tim đập nhanh có thể khiến bạn cảm thấy trái tim như đang chạy đua trong lồng ngực và cổ của bạn. Trong khi nhịp tim bình thường có thể nằm trong khoảng từ 60 – 100 nhịp/phút, tim đập nhanh có thể nằm trong khoảng từ 100 – 175 nhịp/phút.

Tình trạng tim đập nhanh/đánh trống ngực thường không quá nghiêm trọng nếu không đi kèm với các triệu chứng nghiêm trọng khác. Tuy nhiên, người bị rối loạn nhịp tim nhanh có thể thường xuyên cảm thấy khó chịu, mệt mỏi do tình trạng này.

Một số dạng rối loạn nhịp tim khác

Rối loạn nhịp tim là một tình trạng thường xảy ra với phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh. Mắc bệnh tim mạch, nồng độ kali thấp hoặc van tim bất thường cũng có thể là các nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim.

Lỡ nhịp, tim đập nhanh, nhịp tim mạnh bất thường,… có thể là các dạng phổ biến nhất của rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên bạn có thể trải qua các triệu chứng khác nữa khi bị rối loạn nhịp tim như nhịp tim có thể trở nên nhanh/chậm đột ngột. Dù tình trạng này có thể tự điều chỉnh sau một vài phút, tuy nhiên nếu tình trạng rối loạn nhịp tim trở nên nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Vi Bùi H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý thực phẩm chức năng Ninh Tâm Vương giúp giảm hồi hộp, trống ngực cho người bị rối loạn nhịp tim.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch