Những bất thường của “Dược Bảo Khang” sau nghi án

Bảo Khang đã gỡ các quảng cáo "Thuốc Giảm Cân" và "Thuốc Bổ Khớp"

“Dược Bảo Khang” dính nghi án tái diễn vi phạm?

Ngang nhiên bán sản phẩm đã bị thu hồi giấy phép?

Chi nhánh bảo sai, công ty bảo đúng?

Qua những lần làm việc với nhóm phóng viên Health+, ông Nguyễn Xuân Ngọc - Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội - Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang thể hiện tinh thần khá cầu thị khi thừa nhận một số sai phạm trong hoạt động quảng cáo và kinh doanh.

Theo ông Ngọc thừa nhận, việc treo biển quảng cáo của Chi nhánh sẽ gây hiểu lầm đối với một số khách mua hàng. Bên cạnh đó, một số sản phẩm tại Chi nhánh cũng chưa có đầy đủ giấy xác nhận theo đúng quy định của cơ quan chức năng. Hiện tại, công ty chưa kịp đăng ký bổ sung lĩnh vực kinh doanh liên quan đến dược như mong muốn.

Quảng cáo "thuốc giảm cân" và "thuốc bổ khớp" của Chi nhánh trước ngày 28/11/2014

Tuy nhiên, khi liên lạc với Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang và yêu cầu được gặp trực tiếp Giám đốc công ty Nguyễn Duy Bảo, nhóm phóng viên bị từ chối và nhân viên tổng đài chỉ cho kết nối với ông Nguyễn Trung Úy, nhân viên bộ phận marketing.

Trả lời những thắc mắc của nhóm phóng viên, ông Úy  lặp đi lặp lại lời khẳng định: “Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang tuân thủ đúng quy định của pháp luật”.

Với nghi vấn “Giấy Xác nhận công bố các sản phẩm mà công ty kinh doanh hiện tại có còn hợp lệ”, ông Úy cho biết: “Công ty chúng tôi thực hiện việc kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, các giấy phép liên quan tới việc kinh doanh đều được các cơ quan có thẩm quyền cấp đầy đủ, quản lý chặt chẽ”.

Nhưng như Health+ đã phản ánh, trên thực tế, sản phẩm Ever Slim mà Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang quảng cáo và cung cấp trên thị trường đã bị Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thu hồi Giấy Xác nhận công bố sản phẩm từ ngày 15/8/2014.

Với nghi vấn “Công ty có phân phối sản phẩm thuốc giảm cân và thuốc bổ khớp, ông Úy thừa nhận: “Công ty chỉ phân phối thực phẩm chức năng”. Nhưng những khách hàng tại Chi nhánh tại Hà Nội của Công ty đều biết, những tấm biển quảng cáo thuốc giảm cân và thuốc bổ khớp vẫn được công ty treo lên dù đã nhận được sự nhắc nhở từ cơ quan chức năng.

Không sai sao phải sửa?

Thông tin cơ quản chủ quản và bán hàng trên everslim.vn trước khi bị phản ánh

Ngày 29/11/2014, sau khi nhóm phóng viên phản ánh về sai phạm treo biển quảng cáo thuốc giảm cân và thuốc bổ khớp với Giám đốc Chi nhánh tại Hà Nội Nguyễn Xuân Ngọc, những tấm biển quảng cáo này đã được gỡ xuống.

Trong ngày 2/12/2014 (tức 1 ngày sau bài phản ánh “Ngang nhiên bán sản phẩm bị thu hồi giấy phép” đồi với sản phẩm Ever Slim), website có tên miền everslim.vn đã không còn bất kỳ nội dung gì mà chỉ hiển thị 1 trang trắng.

Đến ngày hôm nay (3/12/2014), phóng viên truy cập lại website này thì thấy rằng tên cơ quan chủ quản đã BẤT NGỜ bị gỡ xuống. Và dường như người quản trị website này tự tin là đã giấu tên cơ quan chủ quản thì không “bị soi” nữa nên những cụm từ “thuốc giảm cân” đã được sử dụng vô tư, thoải mái trở lại giống như tình trạng trước khi bị các cơ quan quản lý “sờ gáy” (ngày 4/8/2014).

Nhưng dường như Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang vẫn đang “giấu đầu hở đuôi”. Trên website, số tổng đài bán sản phẩm 19006005 vẫn chưa được “giấu đi”. Phần “nhạc chờ” của tổng đài vẫn thông báo: “Tổng đài tư vấn sức khỏelàm đẹp của công ty Bảo Khang xin kính chào quý khách”. Và nhân viên tổng đài thì tiếp tục xưng là “công ty Dược Bảo Khang xin nghe” dù trên thực tế không hề có công ty nào mang tên Dược Bảo Khang!?

Hình ảnh nhân viên tư vấn và số tổng đài vẫn còn nhưng thông tin đã sản phẩm đã bị gỡ xuống

Hình ảnh của nhân viên tư vấn trong đồng phục của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang cũng được giữ lại trên website. Khi phóng viên hỏi mua “thuốc giảm cân Lic” thì nhân viên tư vấn của “Siêu thị Bảo Khang” đề nghị phóng viên cung cấp địa chỉ và số điện thoại để công ty giao hàng tận nơi.

Với đề nghị được xem hàng trực tiếp, nhân viên tổng đài không ngần ngại cung cấp địa chỉ 1069 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp. Đây cũng là địa chỉ trụ sở và cửa hàng của Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang.

Xin miễn bình luận thêm mà chỉ xin nêu nghi vấn: Nếu kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, vì sao Công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang phải “thầm lặng” đi sửa?

Nhóm phóng viên Health+ sẽ tiếp tục quay trở lại với những “nghi án” của công ty TNHH đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Bảo Khang trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV Health+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng