Khám phá lợi ích của xô thơm - thảo dược mang hương vị phương Tây cho món ăn

Cây xô thơm có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Gia vị và rau thơm Việt được ca ngợi trên báo nước ngoài

Không bao giờ thiếu rau thơm nếu bạn biết bí quyết này

Cách trị mồ hôi mặt bằng trà cây xô thơm

Cách sử dụng tinh dầu xô thơm giúp sinh nở dễ dàng

Xô thơm/sage (Salvia officinalis) là một loại cây bụi lâu năm, thường xanh. Xô thơm ra hoa vào cuối Xuân - đầu Hè với màu từ tím tới hồng hoặc trắng. Xô thơm được cho là có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là loại rau thơm dùng phổ biến trong ẩm thực phương Tây và Trung Đông.

Trong các công thức nấu ăn, xô thơm được sử dụng ở cả hai dạng khô và tươi. Người ta cũng tạo ra loại bột xô thơm cực mịn, thích hợp cho việc nêm nếm tất cả các món ăn. Xô thơm cũng có sẵn ở dạng tinh dầu và chiết xuất.

Giống như hương thảo, xô thơm ngày càng nhận được sự yêu thích ở Việt Nam nhờ hương vị cay nồng, ấm, pha với chút đắng và mát

Từ hàng nghìn năm nay, cây xô thơm là một thành phần thiết yếu trong nền y học cổ truyền Trung Quốc và y học Ayurveda Ấn Độ. Các nhà dược thảo truyền thống đã sử dụng cây xô thơm để điều trị nhiều loại bệnh và các triệu chứng sức khỏe khác nhau, bao gồm: Sưng, nhiễm trùng, giảm đau và tăng cường trí nhớ. Trà xô thơm thường được dùng để cải thiện tiêu hóa, kiềm tiêu chảy và giảm đau bụng kinh cho phụ nữ. Nó cũng đã được chứng minh là có thể giảm lở loét và nhiễm trùng miệng.

Chính vì vậy, ngày nay, xô thơm đang được giới nghiên cứu lưu tâm và là nguyên liệu thường gặp trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung chăm sóc sức khỏe cho con người.

Y học hiện đại đã chứng minh những lợi ích của xô thơm như sau:

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất