Không bao giờ thiếu rau thơm nếu bạn biết bí quyết này

Tuyệt chiêu bảo quản rau thơm bằng tủ lạnh và sấy khô

Tiết kiệm bội tiền nhờ bảo quản rau củ đúng cách

Giật mình cách bảo quản khiến mật ong biến thành chất độc

Chế phẩm probiotics có phải bảo quản lạnh?

Sử dụng và bảo quản sữa thế nào cho đúng?

1. Bảo quản trong tủ lạnh

Ngay sau khi bạn đi chợ về đến nhà, bạn nên để rau thơm khô ráo, đừng rửa rau mà hãy nhặt rau sạch sẽ, bỏ phần lá hỏng đi (vì lá hỏng để lâu sẽ làm hỏng rau rất nhanh). Sau đó, cho ngay rau thơm tươi vào hộp nhựa khô sạch, đậy nắp kín và để vào tủ lạnh. Rau thơm tươi của bạn sẽ được bảo quản ngon lành từ 1 - 2 tuần. Khi cần sử dụng, bạn có thể rửa từng phần bạn cần.

Hầu hết các loại tủ lạnh đều chứa ít nhất hai ngăn dành riêng cho rau củ quả: Ngăn kéo (có nắp đậy - còn gọi là ngăn rau củ) ở dưới cùng của ngăn mát tủ lạnh và kệ ngay ở phía trên (còn gọi là kệ rau củ). Một số loại tủ lạnh to, cao cấp còn thiết kế thêm nhiều kệ để rau củ phục vụ nhu cầu bảo quản lượng lớn thực phẩm của người dùng.

Bạn có thể áp dụng theo các cách sau đây:

Bên cạnh đó, đối với một số loại rau thơm như rau ngổ, rau răm và tía tô, bạn có thể phơi khô, đem bảo quản trong ngăn đá, tới lúc nấu mùi vẫn rất thơm tuy nhiên màu sắc của rau không được bắt mắt.

2. Sấy khô rau thơm

Với cách sấy khô rau thơm, bạn có thể thoải mái sử dụng quanh năm mà không sợ rau thối hay hết mùa.

Rửa sạch rau thơm, chỉ vặt lấy lá, để ráo nước và đặt lên khăn khô/giấy khô để thấm hết nước còn sót lại. Cho rau lên đĩa và đặt vào lò vi sóng, chỉnh công suất cao nhất và sấy trong 30 giây (nếu lá vẫn mềm thì lặp lại quá trình trên đến khi lá quắt lại và khô giòn thì thôi).

Sau khi rau thơm sấy đã nguội, bạn cho vào lọ thuỷ tinh, đậy kín nắp, để nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Biết Tuốt H+ (Theo AD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng