On Plaza Việt Pháp sau xử phạt quảng cáo TPCN "lố" vẫn... lố

Rất nhiều TPCN nhập ngoại được quảng cáo trên website của công ty TNHH On Plaza Việt Pháp

Quảng cáo "láo" TPCN, Dược phẩm Thiên Khánh bị xử phạt

Tăng kích cỡ dương vật: Chuyện quá dễ?

Đừng bỏ lỡ: Công dụng khó tin từ nước lọc

02 mỹ phẩm của Kangzen - Kenko có chứa chất nghi gây ung thư

Điển hình như sản phẩm “Nước uống Đông trùng hạ thảo nấm linh chi dạng ống Hàn Quốc” giá 1,2 triệu có tên gọi rất chung chung, không rõ ràng, gây khó khăn cho người tiêu dùng trong việc định vị thương hiệu và cơ quan chức năng cũng khó có thể kiểm tra xem sản phẩm này đã được xác nhận hay chưa. sản phẩm được quảng cáo là “có tác dụng giúp bồi bổ sức khỏe, phục hồi và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải độc, cải thiện tình trạng yếu sinh lý, tốt cho tim mạch... sản phẩm được phân phối tại trungthaosamnhung.com, cam kết bán hàng chính hãng, giá ưu đãi” khó có thể đáng tin vì ngay cả tên nhà nhập khẩu sản phẩm cũng không được đề cập tới (On Plaza Việt Pháp chỉ là nhà phân phối sản phẩm). Đặc biệt là On Plaza Việt Pháp chỉ đề mấy câu ngắn ngủn Nắp cao su mở nắp bằng cách bẻ nắp", Lưu ý: Trước khi sử dụng lắc đều ống mà không hướng dẫn cụ thể phải dùng sản phẩm này như thế nào, dùng vào thời điểm nào là thích hợp, có tác dụng phụ không và đối tượng nào phải cẩn trọng khi sử dụng... Thậm chí, nhà phân phối còn quên mất dòng chữ sản phẩm này không phải là thuốc... bắt buộc phải có trong quảng cáo TPCN.

Sản phẩm “Nước đông trùng hạ thảo chai 1050ml” được quảng cáo trên website trungthaosamnhung.com của On Plaza Việt Pháp

Hay như sản phẩm “Nước Đông trùng hạ thảo chai 1050ml” được quảng cáo “tác dụng tích cực đến người bị suy yếu tình dục, thận hư, liệt dương, đau lưng, di tinh, mỏi gối, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giúp cơ thể luôn trong trạng thái sảng khoái và minh mẫn”… cũng có tên gọi rất chung chung, không có tên nhà sản xuất hay nhập khẩu, không có khuyến cáo sử dụng và không đưa ra được bằng chứng khoa học chứng minh những công dụng kể trên.

Với mức giá khá “chát” là 1,6 triệu đồng, sản phẩm tên mà như không tên - “Đông trùng hạ thảo hộp gỗ 60 viên Hàn Quốc” có giá 1,7 triệu được giới thiệu “tăng cường hệ hô hấp, chức năng tiêu hóa, làm chậm quá trình lão hóa, phòng chống xơ vữa động mạch, dùng tốt cho người gặp các vấn đề tình dục”... cũng có những vấn đề tương tự.  Tương tự, một sản phẩm của Việt Nam có giá lên đến 5 triệu đồng/hộp cũng chỉ được ghi chung chung là Đông trùng hạ thảo khô nguyên chất Việt Nam. 

Nhóm phóng viên Health+ sẽ tiếp tục phản ánh về những vấn đề trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm của Công ty TNHH On Plaza Việt Pháp trong các bài viết tiếp theo.

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng