Cáo lỗi về thông tin đăng tải

Ngày 17/10/2016, Tạp chí có dẫn đăng bài viết “Hơn 67% nước mắm trên thị trường nhiễm thạch tín nặng (?!)” dẫn nguyên văn thông tin tại cuộc họp báo và từ Thông cáo báo chí của Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VINASTAS.

Đây là buổi họp báo dưới sự chủ trì của Phó Tổng thư ký Hiệp hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VINASTAS, Bộ Công Thương. Buổi họp báo có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước liên quan trực tiếp đến sản phẩm nước mắm như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế…

Do là phát ngôn của lãnh đạo cơ quan bảo vệ người tiêu dùng, có thông cáo báo chí đóng dấu đầy đủ và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước liên quan trực tiếp đến sản phẩm nước mắm như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế… không đưa ra phản biện về vấn đề được nêu tại buổi họp báo nên Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng đã đăng tải lại nguyên văn thông tin.

Sau khi rà soát, Ban Biên tập tạp chí nhận thấy các thông tin đăng tải là chưa chính xác. Ban Biên tập đã gỡ bỏ hai bài viết này vào ngày 18/10. Sau đó, Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng đã đăng tải 3 bài đính chính, gồm: “Ăn nước mắm chứa Asen hữu cơ KHÔNG có nguy hại gì!” (đăng tải trong ngày 18/10), bài Nước mắm truyền thống nhiễm Asen: Thông tin không đáng tin cậy!” (đăng tải ngày 20/10), bài Bộ Y tế công bố: 100% mẫu nước mắm kiểm nghiệm không nhiễm Asen vượt ngưỡng (đăng tải ngày 23/10/2016).

Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng chân thành xin lỗi bạn đọc vì thông tin chưa chính xác đã truyền tải.

Ban Biên tập Tạp chí điện tử Thực phẩm chức năng
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng