Những thực phẩm dễ sinh tính cáu bẳn

Nếu bạn thường xuyên cáu gắt, hãy xem lại chế độ ăn uống hằng ngày

Bữa sáng ăn gì để cảm thấy hạnh phúc?

Những thực phẩm cho giấc ngủ ngon

Thực phẩm tốt cho ngày “đèn đỏ”

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.1)

Những thực phẩm dưới đây là "thủ phạm" gây ra tính cáu bẳn, nóng nảy thất thường:

Đồ mặn, nhiều dầu mỡ

Người thường xuyên ăn các món xào, nướng có nhiều dầu mỡ, tẩm nhiều gia vị và muối thường dễ nóng tính, cáu gắt. Nên hạn chế dùng các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, các món ăn dạng rán, xào và các món chứa nhiều gia vị có tính cay nóng, mặn để giúp cơ thể khoẻ hơn, tính tình ôn hoà hơn.

Thịt

Những người hay tỏ ra cứng đầu, ương bướng có thể là do nồng độ acid uric trong máu tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến lượng acid này tăng cao là do bạn ăn quá nhiều thịt. Buổi tối trước khi ngủ, nếu ăn quá nhiều thịt sẽ khó ngủ. Ngoài ra, nên tránh uống cà phê và thức uống có gas hoặc hút thuốc lá.

Để hạn chế nóng nảy và cáu bẳn sinh ra bởi thực phẩm, hãy thường xuyên ăn các loại rau củ luộc thay vì xào, nấu. Ngoài ra, nên uống các loại nước mát như atiso, nước vối, hoa quả chín cây...

Bột mì

 Bột mì không lành mạnh, điều này không có gì mới. Đã ít giá trị dinh dưỡng, bột mì còn làm tăng lượng đường trong máu, vì vậy ngay cả khi tiêu thụ một lượng nhỏ bột mì vẫn có thể khiến tâm trạng thay đổi và làm bạn cảm thấy khó chịu vì đói, mặc dù mới vừa ăn xong. Nên hạn chế ăn bánh mì và các món ăn, chế biến từ bột mì.

Chất nhuộm màu thực phẩm

 Chất nhuộm màu có trong hầu như tất cả sản phẩm hằng này như: Nước hoa quả, ngũ cốc, nước ngọt, nước uống thể thao. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ gia này có thể gây ra hiện tượng dị ứng ở cả người lớn và trẻ nhỏ.

Nên ăn rau, củ luộc thay vì xào, nấu

Chất ngọt nhân tạo Aspartame

Aspartame là một chất làm ngọt nhân tạo được sử dụng trong những sản phẩm không đường có mặt đầy khắp các siêu thị. Nhiều bằng chứng cho thấy đây là một hóa chất độc hại có liên quan đến đau đầu, tăng cân và co giật, nên cần tránh.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp