Những thực phẩm khiến bạn mau già (P2)

Việc ăn uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ lão hóa của cơ thể

Những thực phẩm khiến bạn mau già (P1)

Những thực phẩm gây lão hóa sớm

6 loại đồ uống chống lão hóa tự nhiên

Phụ nữ cần ngăn chặn lão hóa da sớm

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như: Thịt nguội, xúc xích, thịt xông khói,... có chứa sunfit và các chất bảo quản khác có thể gây ra viêm da và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, những thực phẩm này thường có hàm lượng muối cao không tốt với sức khỏe.

Thịt nguội, xúc xích... là thực phẩm làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể

Thay vì sử dụng những loại đồ ăn này, hãy mua các loại thịt cá tươi, thêm nhiều rau củ quả sẽ tốt với cơ thể hơn.

7. Đồ ăn cay

Không chỉ là nguyên nhân làm trầm trọng thêm tình trạng viêm da, mụn trứng cá, đồ ăn cay còn có thể gây ảnh hưởng trong giai đoạn mãn kinh. Nguyên nhân là do đồ ăn cay làm giãn các mạch máu, khiến da bị lốm đốm và kém trẻ trung trong giai đoạn này. Theo các bác sỹ chuyên khoa dinh dưỡng Mỹ, việc thường xuyên ăn đồ cay nóng có thể dẫn tới hiện tượng tĩnh mạch mạng nhện - một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ giãn tĩnh mạch, tình trạng sưng phù hoặc chứng tấy đỏ trên da vĩnh viễn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của làn da.

Đồ ăn cay khiến da dễ bị nổi mụn và giãn tĩnh mạch

8. Thịt đỏ

Thịt mỡ và thịt đỏ tạo ra các gốc tự do - nguyên nhân gây tổn thương các tế bào lành. Các tế bào lành bị tổn thương dần dần sẽ dẫn tới lão hóa, bệnh tim mạch, tổn thương gan, thậm chí ung thư.

Vì vậy, các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên nên hạn chế thịt đỏ và thịt mỡ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Ngoài ra, nên nhớ bổ sung thêm các chất chống oxy hóa qua thực phẩm hoặc thực phẩm chức năng bổ sung. Các đồ ăn giàu chất chống oxy hóa và các serums có tác dụng chống lại các gốc tự do là nguyên nhân kích thích sự lão hóa. Để đạt được điều này, hãy chú ý tới các thực phẩm và các serum có chứa vitamin C (hay còn gọi là acid ascorbic).

Thịt đỏ và thịt mỡ tạo ra nhiều gốc tự do - nguyên nhân gây lão hóa nhanh

9. Đồ uống năng lượng

Tuy các loại đồ uống năng lượng giúp bạn cảm thấy khỏe và tỉnh táo hơn nhưng chúng lại gây hại cho răng miệng. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tiếp xúc với các đồ uống năng lượng, răng bị tước mất lớp men nhiều hơn so với khi uống các đồ uống thể thao. Các đồ uống năng lượng cũng được phát hiện là có chứa nhiều acid hơn - nguyên nhân khiến răng dễ bị ố màu. Và chắn chắn, một nụ cười ố vàng khiến bạn trông "có tuổi" hơn rất nhiều!

Đồ uống năng lượng gây tổn thương răng

Nếu vẫn muốn uống loại đồ uống này, hãy sử dụng một chiếc ống hút. Với cách này, sẽ giúp hạn chế bề mặt tiếp xúc của răng với acid trong nước uống.

10. Nước chanh

Tất cả các loại quả họ cam quýt đều làm mòn men răng vì có tính acid. Nhưng bạn có biết nước chanh - theo nghiên cứu - tạo ra sự tổn hại cho răng nhất, nhiều hơn so với nước cam. Không chỉ vậy, việc bổ sung thêm đường vào nước chanh còn khiến bạn nhận thêm sự tích tụ các mảng bám ở răng do đường, tạo thêm các vết ố và tăng nguy cơ sâu răng - ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của nụ cười.

Nước chanh gây xói mòn răng nhanh, ảnh hưởng lớn đến nụ cười

Nếu muốn uống nước chanh, hãy sử dụng một chiếc ống hút - tương tự như cách uống đồ uống năng lượng.

Ngọc Link H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng