Thực phẩm giàu vitamin E tốt cho làn da vào mùa lạnh

Bổ sung một số thực phẩm giàu vitamin E tốt cho da trong mùa lạnh

Lợi ích tuyệt vời của vitamin E đối với làn da

Những tác dụng phụ của vitamin E khi sử dụng quá liều

Cách xóa nếp nhăn, chống lão hóa da bằng vitamin E tại nhà

Có nên uống bổ sung vitamin E hàng ngày?

Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

Thời tiết hanh khô của mùa lạnh làm da của chúng ta trở nên khô nẻ, xỉn màu và nặng hơn là bong tróc làm mất thẩm mỹ. Điều quan trọng là phải chăm sóc da, bổ sung thực phẩm giàu vitamin E tốt cho da. Vitamin E có khả năng chống lại các gốc tự do, làm sạch da, đồng thời bảo vệ da khỏi các vấn đề về da thông thường và các triệu chứng liên quan đến lão hóa, bao gồm khô, sạm, cháy nắng, các đốm đen.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu vitamin E tốt cho da trong mùa lạnh, bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Hạnh nhân

Hạnh nhân giàu vitamin E giữ ẩm và giúp da mịn màng hơn

Trong 100 gr hạnh nhân chứa khoảng 25,63gr vitamin E. Ngoài ra, loại hạt này còn giàu protein, chất xơ, chất béo lành mạnh và các khoáng chất khác như kali, magie. Bạn chỉ cần ngâm 5-6 quả hạnh nhân qua đêm và ăn vào buổi sáng sau khi bỏ lớp màu vàng. Bạn cũng có thể thêm chúng vào ngũ cốc ăn sáng, bánh nướng hoặc làm sữa hạnh nhân để bổ sung vitamin E giúp da ẩm mịn trong mùa lạnh.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Trong 100gr bơ chứa 2,07mg vitamin E. Ngoài ra, lượng kali trong quả bơ còn nhiều hơn chuối. Ăn bơ thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe độ đàn hồi của da, làm dịu da và ngăn ngừa khô da trong mùa lạnh. Bạn có thể làm bánh mì nướng bơ hoặc nghiền bơ với các thực phẩm khác như trứng, thịt và rau để ăn kèm với bánh mì.

Rau bina

Loại rau lá xanh này rất giàu vitamin và folate tốt cho làn da của bạn. Trong 100gr rau bina sống chứa khoảng 2,03mg vitamin E. Folate có trong rau bina là một loại Vitamin B giúp thúc đẩy sửa chữa tế bào và giảm sự xuất hiện của nám, nếp nhăn. Bạn có thể chế biến loại rau này thành nhiều món ăn khác nhau như luộc hoặc làm các món salad.

Đậu phộng

Đậu phộng cũng giàu vitamin E cung cấp độ ẩm cho da

Đậu phộng (lạc) cũng là thực phẩm quen thuộc giàu vitamin E giúp dưỡng da từ bên trong, chống lại các tế bào gốc tự do, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo lại tế bào. Có khoảng 4,93mg vitamin E trong100gr đậu phộng. Bạn có thể thêm đậu phộng vào các món ăn hàng ngày hoặc phết một lớp bơ đậu phộng lên một lát bánh mì để có một bữa sáng giàu dinh dưỡng.

Hạt hướng dương

Một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa những thực phẩm giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ da và hạt hướng dương cũng là một trong những thực phẩm giàu vitamin E. Trong 100gr hạt hướng dương chứa khoảng 35,17mg vitamin E. Ngoài ra, loại hạt này cũng là nguồn cung cấp magie, folate, selen, phytosterol… có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch, tuyến giáp, chống oxy hóa. Bạn có thể ăn hạt hướng dương trong bữa ăn nhẹ hoặc rắc lên bột yến mạch, ngũ cốc, bánh kếp trong các bữa ăn khác để bổ sung vitamin E ngăn ngừa tình trạng da khô trong mùa lạnh.

Nguyễn An H+ (Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng