Thực phẩm giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Nên ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Phòng ngừa tai biến mạch máu não nhờ nattokinase

Phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả với sản phẩm từ thiên nhiên

6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Run chân sau tai biến mạch máu não có phải bệnh Parkinson không?

“Thủ phạm” gây tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não (hay đột quỵ não) là hiện tượng não không được cung cấp đủ máu dẫn đến thiếu oxy và chất dinh dưỡng. Nếu trong vòng vài phút, máu não không được lưu thông sẽ khiến tế bào não chết đi. Vùng não bị tổn thương càng rộng, mức độ tổn thương càng nặng thì di chứng để lại sẽ càng nhiều, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Tai biến mạch máu não hình thành bởi nhiều yếu tố khác nhau như:

- Các yếu tố nguy cơ: Người bệnh mang sẵn trong người những bệnh lý nền như: Tăng huyết áp, tim mạch, đái tháo đường, mỡ máu...

- Thói quen sinh hoạt không lành mạnh: Thường xuyên thức khuya, tắm đêm, làm việc quá sức...

- Căng thẳng, stress kéo dài cũng khiến nguy cơ tai biến mạch máu não tăng cao.

- Ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ uống chứa cồn, thức ăn nhanh,  đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhiều muối...

Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa gây tai biến mạch máu não được xác định là do sự xuất hiện cục máu đông. Do đó, để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả thì ngăn ngừa, phá vỡ cục máu đông là giải pháp tối ưu nhất.

Ăn gì để phòng ngừa tai biến mạch máu não?

Các loại rau lá xanh, củ, quả

Các loại rau xanh, đặc biệt là rau lá đậm có hàm lượng acid folic rất cao. Một số nghiên cứu cho thấy, bổ sung ít nhất 300 mcg acid folic mỗi ngày sẽ làm giảm 20% nguy cơ tai biến mạch máu não và 13% nguy cơ bệnh tim so với người dùng dưới 136 mcg/ngày.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong các loại rau củ quả còn có tác dụng tiêu diệt gốc tự do. Qua đó ngăn ngừa sự lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.

Các loại cá béo

 Vì sao cá hồi có thể giúp ngăn ngừa tai biến mạch máu não?

Những loại cá béo như: Cá hồi, cá ngừ… rất giàu acid béo omega-3 giúp giảm viêm mạch máu và ngăn ngừa hình thành cục máu đông trong động mạch. Qua đó, có tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả. Ngoài cá béo, các loại hạt như: Hạt cải, hạt lanh… cũng chứa rất nhiều omega-3.

Ngũ cốc nguyên hạt

Magne có trong ngũ cốc giúp duy trì tốt các chức năng hoạt động của thần kinh và cơ bắp, huyết áp ổn định, ngăn ngừa hình thành cục máu đông sau chấn thương và các mảng xơ vữa trong mạch máu.

Cải thiện tai biến mạch máu não hiệu quả với sản phẩm thiên nhiên chứa enzyme nattokinase

Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, để phòng ngừa tai biến mạch máu não, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện, dự phòng tai biến mạch máu não. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn.

Nattokinase là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh duy nhất trong cơ thể có tác dụng phân hủy fibrin) nên có thể ngăn ngừa, làm tan cục máu đông, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin. Bên cạnh đó, nattokinase còn hỗ trợ làm giảm độ kết dính tiểu cầu, giảm độ nhớt máu, tăng cường tuần hoàn, ổn định huyết áp, phòng ngừa và cải thiện di chứng sau tai biến mạch máu não.

Đánh giá về hiệu quả của enzyme nattokinase, trên sóng Truyền hình Quốc Hội, GS.TS Phạm Gia Khải - chuyên gia đầu ngành tim mạch với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề khẳng định: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, kiểm soát các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não một cách an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Ngoài ra, tác dụng cải thiện tai biến mạch máu não của sản phẩm thiên nhiên có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được công bố trên PUBMED - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới.

Trên thị trường hiện có một số sản phẩm chứa enzyme nattokinase được quảng cáo với công dụng làm tan cục máu đông, phòng ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm thiên nhiên chứa nattokinase đầu tiên tại Việt Nam và có nhiều nghiên cứu lâm sàng (nghiên cứu trên người bệnh và có giá trị y học cao nhất): Nghiên cứu ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này hỗ trợ cải thiện di chứng của tai biến mạch máu não ở mức độ tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, càng dùng lâu thì sản phẩm càng cho tác dụng tốt, đặc biệt là sản phẩm không gây tác dụng phụ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phòng ngừa tai biến mạch máu não. Hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não an toàn, hiệu quả. 

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh