6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não hiệu quả

Sau tai biến mạch máu não thường để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh

Run chân sau tai biến mạch máu não có phải bệnh Parkinson không?

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Bạn có biết: Triệu chứng và những cách phục hồi sau tai biến mạch máu não?

Những yếu tố nguy cơ của đột quỵ và cách phòng ngừa hiệu quả

Tai biến mạch máu não là gì?

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ não) là tình trạng não bộ bị tổn thương một cách đột ngột do tắc hoặc vỡ mạch máu não. Khi lượng máu lên não bị thiếu, dù với bất kỳ lý do gì thì các tế bào não cũng sẽ ngưng hoạt động và dần hoại tử, dẫn đến tình trạng yếu, tê bì, mất cảm giác nửa người, nói khó, miệng méo, mắt nhắm không được hoặc hôn mê ngay sau đó, thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Nguyên nhân gây tai biến mạch máu não thường do không kiểm soát tốt bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn lipid máu, rung nhĩ… Đặc biệt, lối sống thiếu lành mạnh với những thói quen xấu như: Thường xuyên hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, lười vận động… cũng làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não, đặc biệt là ở người trẻ hiện nay.

Phòng ngừa tai biến mạch máu não như thế nào?

Để phòng ngừa tai biến mạch máu não, cần kết hợp nhiều phương pháp giữa thay đổi lối sống và cải thiện các yếu tố nguy cơ, cụ thể:

Kiểm soát huyết áp, đường huyết

Huyết áp và lượng đường trong máu cao làm tổn thương các mạch máu theo thời gian, chất béo dễ bám lại gây xơ vữa động mạch và tăng nguy cơ tạo thành cục máu đông. Khi cục máu đông đi đến vị trí mạch máu não hẹp sẽ làm tắc mạch, gây tai biến mạch máu não.

Ăn nhiều rau quả

Chế độ ăn uống khoa học cải thiện sức khỏe người sau đột quỵ

Một chế độ ăn uống chứa ít nhất 5 khẩu phần rau quả hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, trong đó có tai biến mạch máu não.

Xây dựng lối sống lành mạnh

Bạn hãy tránh xa các chất kích thích, không hút thuốc lá, hạn chế rượu bia… Bên cạnh đó, không nên thức khuya, tránh căng thẳng hay làm việc quá sức vì những điều này ảnh hưởng không tốt đến tuần hoàn máu não.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục góp phần giảm cân và hạ huyết áp, từ đó làm giảm nguy cơ tai biến mạch máu não. Bạn nên tập thể dục ở cường độ vừa phải ít nhất 5 ngày/tuần. Mỗi ngày tập khoảng 30 phút.

Dùng sản phẩm chứa nattokinase

Ngoài 4 cách trên, để phòng ngừa tai biến mạch máu não, còn một “bí kíp” không thể thiếu là sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não, ngăn ngừa và phá cục máu đông. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là nattokinase.

Nattokinase là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Với cấu trúc của một enzyme, nattokinase có khả năng phân hủy sợi huyết (fibrin), làm tan cục máu đông gây thiếu máu não theo 2 con đường: Một là trực tiếp làm tiêu sợi fibrin, giải phóng tiểu cầu, làm tan cục máu đông; Hai là kích thích một loạt các yếu tố khác trong máu (tPA, urokinase) giúp tăng cường sản sinh plasmin làm tan fibrin, nhờ đó giúp ngăn ngừa và phá cục máu đông. Không những thế, nattokinase còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện chức năng não.

Đánh giá về hiệu quả của enzyme nattokinase, trên sóng Truyền hình Quốc Hội, chuyên gia Phạm Gia Khải - chuyên gia đầu ngành tim mạch với kinh nghiệm hơn 50 năm trong nghề khẳng định: “Enzyme nattokinase có tác dụng chống đông rất tốt, giúp ngăn ngừa và làm tan cục máu đông, kiểm soát các nguyên nhân gây tai biến mạch máu não một cách an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Với những công dụng tích cực như vậy, nattokinase đã có mặt trong nhiều sản phẩm được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đầu tiên trên thị trường có chứa nattokinase ra đời vào năm 2006, được giới thiệu tại những hội thảo chuyên ngành và đã chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh,… Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện tai biến mạch máu não ở mức tốt và khá của nhóm dùng sản phẩm cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, không có tác dụng phụ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phòng ngừa tai biến mạch máu não. Hãy xây dựng cho mình lối sống lành mạnh và đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase để cả thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già