8 loại thực phẩm giúp khắc phục da sần vỏ cam

Phụ nữ bị da sần vỏ cam nên dùng nhụy hoa nghệ tây, quả bơ… để có làn da đẹp hơn

Có nên sử dụng kem chữa sần vỏ cam trong khi mang thai?

6 tư thế yoga giúp làm giảm tình trạng da sần vỏ cam cellulite

Khắc phục da sần vỏ cam chỉ với 5 phút chải da khô đơn giản

Đầy lùi chứng da sần vỏ cam bằng những biện pháp tự nhiên

Dưới đây là 8 thực phẩm giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam, bạn có thể tham khảo:

Nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Nhụy hoa nghệ tây giàu chất chống viêm, có thể giúp ngăn sự phát triển của các tế bào mỡ. Chúng có khả năng khắc phục da sần vỏ cam bằng cách tăng cường trao đổi chất giữa các tế bào, tăng trương lực cơ dưới da và giúp bạn có làn da mịn màng hơn.

Các loại quả mọng sẫm màu

Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm tình trạng da sần vỏ cam

Các quả mọng sẫm màu như việt quất, mâm xôi đen có thể giúp tăng cường sản sinh collagen trong cơ thể, từ đó giúp kích thích sản sinh các tế bào da mới. Điều này cũng giúp cải thiện kết cấu và màu sắc của làn da.

Ngoài ra, các loại quả mọng là thực phẩm giúp khắc phục da sần vỏ cam vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, làm giảm khô da, giảm nếp nhăn.

Chocolate đen

Cacao trong chocolate đen có thể giúp cải thiện lưu thông máu tới da

Chocolate đen rất giàu cacao cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác như magne và sắt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cacao có thể giúp hỗ trợ cho hệ tim mạch, từ đó giúp cải thiện tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt là tuần hoàn máu tới da.

Quả bơ

Quả bơ có nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ. Chất xơ có thể giúp cân bằng nồng độ glucose trong cơ thể, đồng thời giúp loại bỏ các độc tố có thể gây da sần vỏ cam.

Nước lọc

Uống đủ nước có thể giúp thúc đẩy quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể. Do các tế bào da chứa một lượng lớn nước, do vậy bạn nên uống đủ nước để giúp làn da khỏe mạnh.

Cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo khác như cá thu, cá ngừ cũng là những thực phẩm giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam. Tất cả là nhờ acid béo omega-3 - một chất béo lành mạnh có thể giúp giảm viêm trong cơ thể.

Ngoài ra, vitamin D và niacinamide (một dẫn xuất tự nhiên của vitamin B3) trong cá hồi có thể giúp giữ nước cho da, giúp giảm nguy cơ ung thư da.

Các loại rau lá xanh đậm

Các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn, rau chân vịt… có nhiều magne và chất xơ. Ngoài ra, những thực phẩm giúp khắc phục da sần vỏ cam này còn chứa lutein và zeaxanthin - các hợp chất carotenoid có thể giúp giữ ẩm cho da, ngăn ngừa tổn thương da.

Dưa hấu

Lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh có trong dưa hấu có thể giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện lưu thông máu và giúp khắc phục tình trạng da sần vỏ cam. Dưa hấu có hàm lượng calorie thấp nhưng có hàm lượng nước cao, giúp dưỡng ẩm cho da và đây là “chìa khóa” để chống lại tình trạng da sần vỏ cam.

Vi Bùi H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu