Thu hồi thuốc kém chất lượng do Dược phẩm Trung ương 1 nhập khẩu

Thuốc Ezeegas do Dược phẩm Trung ương 1 nhập khẩu không đạt chất lượng (Ảnh minh họa)

Thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc

Abbott thu hồi sản phẩm đặc biệt cho bệnh nhân bị thận

Australia thu hồi thuốc Panadol nghi bị nhiễm độc

Sở Y tế Hà Nội gấp gáp thu hồi thuốc của Dược phẩm Sohaco

Cụ thể, lô thuốc bị đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc là thuốc Viên nhai dạng gel mềm Ezeegas (Simethicone 120mg); Số lô: EZ026501; HD: 30/01/2017; SĐK: VN-13457-11 do Công ty Gelnova Laboratories Pvt. Ltd., Ấn Độ sản xuất và được Dược phẩm Trung ương 1 nhập khẩu về Việt Nam.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Dược Trương Quốc Cường, sau khi tiến hành lấy mẫu và kiểm nghiệm lô thuốc trên, Cục Quản lý Dược phát hiện thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Polydimethylsiloxan theo tiêu chuẩn cơ sở.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý Dược yêu cầu Dược phẩm Trung ương 1 phối hợp với các nhà phân phối phải gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng lô thuốc trên. Đồng thời tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc nêu trên.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Sở Y tế TP.HCM thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng lô thuốc trên tiến hành thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này và xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành.

Thuốc Viên nhai dạng gel mềm Ezeegas (Simethicone 120mg) có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau do hơi dư thừa trong đường tiêu hóa. Ðược sử dụng như một chất hỗ trợ cho trị liệu nhiều chứng bệnh trong đó có vấn đề tắc nghẽn hơi như nghẽn hơi sau giải phẫu, do nuốt khí, khó tiêu cơ năng, loét dạ dày, kết tràng bị co thắt hay bị kích thích.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng