Có nên uống thuốc giảm cân Contrave?

Thuốc giảm cân Contrave

Thuốc giảm cân nào an toàn?

Nữ sinh viên tử vong vì giảm cân: Bi kịch của xấu và đẹp!

Chết thảm vì dùng thực phẩm chức năng giảm cân

Giảm cân: Thuốc hại sức khỏe lừa người tiêu dùng

Contrave là một trong năm loại thuốc giảm cân hiếm hoi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận an toàn và cho phép lưu hành tại Mỹ. Thuốc giảm cân Contrave trở thành tâm điểm chú ý trong năm 2011.

Contrave là sự kết hợp của naltrexone và bupropion trong công thức giải phóng kéo dài. Thuốc được chỉ định cùng với chế độ ăn ít calorie trong điều trị béo phì và ngừa tăng cân trở lại ở những người có chỉ số khối cơ thể BMI ≥ 30 hoặc bị thừa cân (BMI ≥ 27) có kèm theo các yếu tố nguy cơ (như tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng lipid huyết).

Lợi ích của thuốc giảm cân Contrave

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Pharmacy & Therapeutics năm 2011, thuốc Contrave tác động đến vùng dưới đồi – khu vực kiểm soát cơn đói, làm giảm sự thèm ăn và ức chế phản xạ ăn uống "vô tội vạ". Khi uống thuốc này kết hợp với ăn kiêng và tập thể dục sẽ giảm được ít nhất 5% trọng lượng cơ thể.

Rủi ro của thuốc giảm cân Contrave 

 Thuốc này từng bị FDA từ chối vì lo ngại các tác động lâu dài đến hệ thống tim mạch. Tuy nhiên, tới năm 2014, thuốc Contrave đã nhận được cái gật đầu của FDA nhưng với lưu ý là nó vẫn sẽ được xem xét một cách kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho tim mạch. Ngoài ra, FDA cảnh báo rằng Bupropion có thể dẫn đến ý định tự tử

Những người không được dùng thuốc giảm cân Contrave: Người bị tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, rối loạn co giật. Trong quá trình điều trị béo phì bằng thuốc giảm cân Contrave, nếu trải qua một cơn động kinh, người bệnh cần ngừng ngay thuốc.

Theo các chuyên gia, Contrave hay bất kỳ loại thuốc giảm cân nào cũng chỉ nên là sự lựa chọn cuối cùng, nếu phương pháp ăn kiêng và tập thể dục không thể mang lại hiệu quả.

Kim Chi H+ (Theo Livescience)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp