Tiếng ồn trắng tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích sức khỏe khi nghe tiếng ồn trắng

Tiếng ồn máy bay ban đêm làm tăng huyết áp

Ra mắt máy cộng hưởng từ “không tiếng ồn” trong bệnh lý cơ xương khớp

Tiếng ồn đô thị và nguy cơ suy giảm thính lực

Muốn ngon giấc, hãy ngủ trong căn phòng ngập âm thanh này

Giúp bạn bình tĩnh

Tiếng ồn trắng là một dạng tiếng ồn được tạo ra bằng cách kết hợp các âm thanh với tần số từ 20 – 20.000Hz phát ra cùng một lúc. Đây là một loại âm thanh với tần số thấp, phát đều nhau liên tục.

Nếu bạn có một ngày làm việc tồi tệ với hàng loạt vấn đề khiến bạn stresss và ảnh hưởng tới tâm trạng. Bằng cách nghe tiếng ồn trắng trong 10 - 15 phút, bạn sẽ trở lại bình tĩnh hơn và tâm trạng sẽ tốt hơn.

Tốt cho người cao tuổi mắc bệnh sa sút trí tuệ

Những bệnh nhân cao tuổi mắc chứng sa sút trí tuệ thường dễ bị kích động, vì thế việc chăm sóc họ thực sự là một thách thức lớn đối với người nhà và gia đình. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 và được công bố trên Tạp chí Nursing Research, tình trạng rối loạn hành vi ở người cao tuổi mắc bệnh sa sút trí tuệ có thể được kiểm soát bằng cách cho họ nghe tiếng ồn trắng.

Giúp trẻ học tốt hơn

Những tiếng ồn khác như tivi, loa đài... có thể gây rối loạn nhận thức khi trẻ đang cố gắng ghi nhớ các bài học. Giải pháp giúp trẻ trong trường hợp này chính là tiếng ồn trắngNếu bạn sống trong một môi trường ồn ào, con của bạn sẽ có thể gặp khó khăn trong khi học. Bằng cách cho trẻ nghe tiếng ồn trắng, trẻ sẽ có thể tập trung tốt hơn vì tiếng ồn trắng sẽ lấn át đi tất cả tiếng ồn xung quanh và loại bỏ sự phân tâm.

Tốt cho trẻ hiếu động

Một nghiên cứu được tiến hành trên trẻ hiếu động vào năm 2016 đã phát hiện ra rằng, cho trẻ hiếu động nghe tiếng ồn trắng có thể giúp các em thực hiện các hoạt động của mình một cách bình tĩnh và không gây phiền nhiễu tới người khác.

Giảm đau khi cho trẻ sơ sinh tiêm vaccine

Trong một nghiên cứu vào năm 2016, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, trẻ sơ sinh ít có cảm giác đau đớn hơn khi đi tiêm phòng nếu được nghe tiếng ồn trắng.

Nó giúp bạn ngủ ngon hơn

Tiếng ồn trắng đã được chứng minh là có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó sẽ lấn át tất cả những tiếng động xung quanh để giúp bạn yên bình và dễ ngủ hơn. Một nghiên cứu năm 2016 đã chứng minh rằng, tiếng ồn trắng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp phục hồi cơ thể nhanh hơn.

Có nhiều sản phẩm tạo tiếng ồn trắng giúp bạn ngủ ngon, nhưng một chiếc quạt cây bình thường cũng có thể giúp đưa bạn vào giấc ngủ tốt. Ngoài ra, bạn có thể nghe tiếng ồn trắng trong video dưới đây để có thể chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp