Video: Âm thanh nào giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ?

Tiết lộ âm thanh giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ

Muốn ngủ ngon - đặt ngay 10 cây cảnh này trong phòng ngủ

Video: Bác sỹ "bật mí" bí quyết để có giấc ngủ ngon!

6 bài tập yoga giúp bạn ngủ ngon hơn

10 thực phẩm nên và không nên ăn trước khi đi ngủ

Âm thanh giúp bạn ngủ ngon được gọi là “tiếng ồn trắng” (hay âm thanh trắng - white noise), ví dụ như tiếng mưa, tiếng quạt điện, tiếng xe cộ... Vậy tại sao những tiếng ồn trắng lại giúp bạn dễ ngủ hơn? White noise bao gồm rất nhiều loại tiếng động khác nhau, nhưng mỗi loại lại có cường độ âm thanh giống nhau. Nó gồm 3 tính chất gồm: Đơn điệu, có thể đoán được và tẻ nhạt là những điều não bộ cần trong giấc ngủ.

Kể cả khi ngủ, thính giác của bạn vẫn rất nhạy cảm với những âm thanh từ môi trường. Điều này khiến cơ thể có thể bị tác động bởi một số tiếng ồn (tiếng chó sủa, tiếng còi xe…) trong đêm. Các tiếng ồn này có thể gây tăng nhịp tim, tăng huyết áp, thậm chí khiến bạn tỉnh giấc giữa đêm.

Cơ thể bạn đặc biệt nhạy cảm trong giai đoạn đầu của giấc ngủ. Các tiếng ồn trắng/ white noise có thể giúp bạn trong giai đoạn này. Âm thanh trắng có thể xua đi các tiếng ồn khác, khiến bạn khó nghe thấy các tiếng ồn này hơn. Thêm vào đó, tính đơn điệu của tiếng ồn trắng khiến bạn dễ dàng bỏ qua những tiếng ồn khác, từ đó giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Tất nhiên có nhiều sản phẩm tạo tiếng ồn trắng giúp bạn ngủ ngon, nhưng một chiếc quạt cây bình thường cũng có thể giúp đưa bạn vào giấc ngủ tốt.

Ngọc Vi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp