Tiêu hủy 200 bao bì sai nội dung ghi nhãn

Trong khuôn khổ làm việc của Đoàn kiểm tra liên ngành số 8 BCĐ Trung ương do Thanh tra Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Cục ATTP và các đơn vị chức năng, Đoàn đã kiểm tra tại công ty TNHH một thành viên Phố Hội (Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Trong thời điểm thanh tra, cơ sở đang tập kết nguyên liệu, bao bì để chuẩn bị sản xuất bánh trung thu nhưng bao bì của cơ sở này là loại bao bì in sẵn được mua từ chợ về để sản xuất có nội dung ghi nhãn không phù hợp với nội dung đã công bố về thành phần và hạn sử dụng. Sau khi được nhắc nhở, hướng dẫn, chủ cơ sở đã tự tiêu hủy toàn bộ 200 bao bì dùng để đựng bánh trung thu (khi sản xuất) có nhãn sai so với công bố.

Ngoài ra, qua thanh tra còn phát hiện điều kiện vệ sinh dụng cụ và kho bảo quản nguyên liệu của cơ sở không đáp ứng yêu cầu. Do đó, Đoàn đã yêu cầu cơ sở khắc phục ngay những điều kiện tồn tại về vệ sinh nơi sản xuất, kho bảo quản và giao cho đoàn liên ngành của thành phố xử lý theo quy định.


Đoàn kiểm tra làm việc tại Đà Nẵng

Theo chỉ đạo của BCĐ liên ngành Trung ương về VSATTP, trong quá trình thanh tra, kiểm tra trường hợp phát hiện có vi phạm, các đoàn thanh tra sẽ công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo đúng quy định để người dân biết, lựa chọn các sản phẩm thực phẩm an toàn.



ctv6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn