Tìm hiểu các nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim hiện nay

Mỗi nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim lại có vai trò riêng biệt

Có phương pháp nào điều trị rung nhĩ triệt để không?

Nắng nóng làm nhịp tim tăng, cần làm gì để cải thiện?

Tim đập nhanh khi căng thẳng, lo lắng có nguy hiểm không?

Điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất có gì khác biệt?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời: 

Chào bạn!

Trên thế giới, các chuyên gia phân loại thuốc điều trị rối loạn nhịp tim vào 4 nhóm. Nếu bạn thắc mắc tại sao lại chia thành nhiều nhóm như vậy, câu trả lời là bởi rối loạn nhịp tim là một khái niệm rất rộng. Có nhiều dạng rối loạn nhịp tim khác nhau, ví dụ như rối loạn nhịp trên thất, rối loạn nhịp tại thất, rung nhĩ, rối loạn nhịp chậm, rối loạn nhịp nhanh… Do đó, các bác sĩ phải chia ra từng nhóm thuốc cho phù hợp với từng bệnh lý.

 

Ví dụ, trong trường hợp người bệnh bị nhịp nhanh thất, các bác sĩ có thể kê đơn thuốc nhóm 1B hoặc nhóm 3 để điều trị cho người bệnh. Với những trường hợp bị nhịp nhanh kịch phát trên thất hoặc rung nhĩ, các bác sĩ có thể kê đơn thuốc nhóm 1A, 1C hoặc nhóm 3 để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim nhanh.

Tại Việt Nam, hiện nay chúng ta cũng đã có nhiều loại thuốc điều trị rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, các loại thuốc nhóm 2 (bao gồm các thuốc chống loạn nhịp tim, thuốc chẹn beta giao cảm), nhóm 3 và nhóm 4 (thuốc chẹn kênh calci) có nhiều, còn thuốc chống loạn nhịp tim nhóm 1 thì hơi khó kiếm hơn đôi chút.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị