Tìm hiểu phương pháp đốt điện tim trong điều trị rối loạn nhịp tim

Đốt điện tim là phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim có tỉ lệ thành công cao

Nắng nóng làm nhịp tim tăng, cần làm gì để cải thiện?

Tim đập nhanh khi căng thẳng, lo lắng có nguy hiểm không?

Điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất có gì khác biệt?

Block nhánh trái hoàn toàn và không hoàn toàn có gì khác biệt?

TS.BS. Phạm Trần Linh, Phó Chủ tịch Phân hội Nhịp tim Việt Nam trả lời: 

Chào bạn!

Phương pháp đốt điện tim điều trị rối loạn nhịp tim được đánh giá là một phương pháp tương đối tiên tiến. Hiện nay, đây vẫn là một trong những phương pháp điều trị rối loạn nhịp tim hiện đại nhất trên thế giới. 

Phương pháp đốt điện tim được đánh giá an toàn, tỉ lệ thành công cao

Phương pháp đốt điện tim được đánh giá an toàn, tỉ lệ thành công cao

Về kỹ thuật đốt điện, bạn có thể hiểu bác sĩ sẽ sử dụng các điện cực đưa qua đường mạch máu vào tới buồng tim. Khi đó, bác sĩ sẽ dò tìm, xác định các ổ gây rối loạn nhịp tim. Khi xác định được ổ gây loạn nhịp (thường là ổ hoặc một vùng tế bào bất thường), bác sĩ sẽ dùng năng lượng sóng có tần số radio để làm bất hoạt các ổ khởi phát rối loạn nhịp tim đó. Điều này khiến chúng không còn khả năng gây rối loạn nhịp tim nữa. 

 

Về mặt hiệu quả điều trị, đốt điện tim được đánh giá tốt trong việc điều trị các dạng rối loạn nhịp tim nhanh, ví dụ như nhịp nhanh kịch phát trên thất, nhịp nhanh thất… Tỉ lệ điều trị thành công có thể lên tới từ 80 - 99%. Phương pháp này hiện nay đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

Số lần đốt điện tim sẽ phụ thuộc vào tình trạng của người bệnh. Ví dụ, nếu ngay từ lần đốt điện đầu tiên đã thành công, người bệnh đã khỏi hoàn toàn thì chỉ cần đốt điện duy nhất 1 lần là đủ. Nhưng có trường hợp người bệnh đốt điện lần 1 và đã khỏi nhưng sau đó tái phát lại. Khi đó, họ có thể cần đốt điện lần 2, lần 3…

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đốt điện tim được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị rối loạn nhịp an toàn nhất hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, thực hiện đốt điện đúng quy trình, phương pháp này có mức độ an toàn gần như tuyệt đối.

Sau khi đốt điện khỏi hoàn toàn rối loạn nhịp tim, người bệnh cũng sẽ không cần dùng bất kể một loại thuốc chống loạn nhịp nào nữa. Điều này sẽ giúp bạn không còn lo gặp phải tác dụng phụ của thuốc tới sức khỏe tổng thể.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị