Điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất có gì khác biệt?

Điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất đều cần thay đổi lối sống

Block nhánh phải có nguy hiểm không?

Rối loạn nhịp tim và tiền mãn kinh có liên quan đến nhau không?

Rối loạn thần kinh tim có chữa được không?

Ngoại tâm thu là gì và bệnh có nguy hiểm không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Có thể nói việc điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất là giống nhau, đều bắt đầu từ thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Hiểu đơn giản, thay đổi lối sống lành mạnh sẽ bao gồm các yếu tố như chế độ ăn uống tốt cho tim mạch, tập thể dục đều đặn, không hút thuốc lá, uống rượu bia…

 

Chỉ khi việc thay đổi lối sống không còn giúp kiểm soát nhịp tim, đồng thời tình trạng ngoại tâm thu quá dày và gây ra các triệu chứng khó chịu thì bác sĩ mới tư vấn cho bạn hướng điều trị nội khoa. Ngoại tâm thu quá dày sẽ được thể hiện qua kết quả đo điện tâm đồ (thường là đo máy Holter 24h). Theo đó, khi kết quả từ 25% ngoại tâm thu trở lên đã được đánh giá là ngoại tâm thu dày, người bệnh sẽ cần bắt đầu điều trị. Ngoại tâm thu nhĩ đa phần lành tính và người bệnh không cần phải điều trị. Chỉ có ngoại tâm thu thất dày hoặc ở dạng nguy hiểm mới bắt buộc phải điều trị. 

Việc điều trị thường thông qua thăm khám, chỉ định cụ thể của bác sĩ. Nguyên nhân là bởi nhóm thuốc điều trị rối loạn nhịp tim nói chung và ngoại tâm thu nói riêng cũng có thể là tác nhân gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim khác. Do đó, người bệnh cần được theo dõi và chỉ định dùng thuốc theo đơn của bác sĩ. 

Trong trường hợp điều trị bằng thuốc không còn hiệu quả, người bệnh cần được áp dụng các biện pháp điều trị can thiệp.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị