Tim đập nhanh khi căng thẳng, lo lắng có nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi căng thẳng, lo lắng là tình trạng phổ biến với nhiều người trẻ

Tim đập nhanh khi ngủ, nguyên nhân do đâu?

Block nhánh phải có nguy hiểm không?

Rối loạn nhịp tim và tiền mãn kinh có liên quan đến nhau không?

Ngoại tâm thu là gì và bệnh có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trường hợp tim đập nhanh xảy ra khi lo lắng, căng thẳng rồi biến mất trong vòng vài phút, hoặc xảy ra không thường xuyên sẽ không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với người mắc các bệnh lý tim mạch như bệnh mạch vành, suy tim… khi xuất hiện triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, khó thở, đau ngực cần được thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa.

 

Tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp nếu không diễn ra thường xuyên thì bạn không cần quá lo lắng. Cần quan sát xem tình trạng này có tái diễn hay không, có kèm theo biểu hiện bất thường nào khác hay không. Nếu tần suất và mức độ rối loạn nhịp tim tăng lên, bạn cần chú ý hơn vì đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó.

Để ổn định nhịp tim, cải thiện triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở… bạn nên điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt theo những lời khuyên sau:

- Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi, stress lâu ngày.

- Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

- Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ khổ sâm. Loại thảo dược này đã được chứng minh có hiệu quả giảm tim đập nhanh, từ đó giúp ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở… do nhiều nguyên nhân gây ra một cách hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị