Đốt ngoại tâm thu thất có hết hẳn tim đập nhanh không?

Đốt điện tim có tỉ lệ thành công cao, nhưng không thể chắc chắn khỏi được hoàn toàn

Tim đập nhanh khi căng thẳng, lo lắng có nguy hiểm không?

Điều trị ngoại tâm thu nhĩ và ngoại tâm thu thất có gì khác biệt?

Block nhánh trái hoàn toàn và không hoàn toàn có gì khác biệt?

Tim đập nhanh khi ngủ, nguyên nhân do đâu?

Trả lời:

Chào bạn!

Nếu đã điều trị ngoại tâm thu thất với thuốc gần 1 năm nhưng vẫn chưa cải thiện được các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực… bạn có thể cân nhắc thực hiện phương pháp đốt điện tim theo chỉ định của bác sĩ.

 

Đốt điện tim là phương pháp điều trị ngoại tâm thu bằng cách sử dụng sóng tần số radio để triệt đốt các ổ loạn nhịp. Phương pháp này được đánh giá có tỉ lệ thành công cao, lên tới 95%. Người bệnh sau khi đốt điện tim có thể cải thiện được các cơn nhịp nhanh, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở hiệu quả.

Tuy nhiên, tùy vào thể trạng và đáp ứng của từng người bệnh nên hiệu quả sẽ khác nhau. Do đó, rất khó để đánh giá được phương pháp này có thể điều trị khỏi hoàn toàn được hay không. Có khoảng 5% trường hợp sau khi đốt điện tim điều trị ngoại tâm thu vẫn sẽ bị tái phát lại. Nguyên nhân có thể là do đốt điện tim chưa triệt để, hoặc do hình thành các ổ loạn nhịp ở vị trí khác.

Để có hiệu quả điều trị tốt nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, duy trì lối sống khoa học, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm để giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… từ đó giúp phòng ngừa tái phát, hạn chế biến chứng suy tim, huyết khối, đột quỵ.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị