Bắc Bộ mưa to diện rộng, Trung Bộ nắng nóng trong ngày 8/6

Bắc Bộ mưa lớn vào chiều tối, đề phòng ngập sâu tại các vùng trũng thấp

Gạt 4 sao trẻ, HLV Park Hang-seo tin ở Văn Hậu là đúng

TP.HCM liên tiếp phát hiện thêm các ca COVID-19 ngoài cộng đồng

ĐT Việt Nam ra quân và mục tiêu 3 điểm trước Indonesia

Bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 có phản ứng miễn dịch tốt

Dự báo, do rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ đang có xu hướng mạnh dần lên, đồng thời hội tụ gió trên cao lên đến mực 5.000 m. Do ảnh hưởng của hai hình thái này, nhiều nơi ở Bắc Bộ đã xuất hiện mưa lớn.

Trong đêm nay (7/6) và ngày mai (8/6), mưa tiếp diễn ở các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Nhiều nơi khả năng xuất hiện mưa rào kèm theo các hiện tượng cực đơn như dông, sét. Nhiệt độ hạ xuống ngưỡng thấp nhất 26 độ C, trời mát mẻ. Đợt mưa này khả năng kéo dài đến đêm 8/6 với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Đặc biệt, lượng mưa lớn có thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng ở các tỉnh miền núi như Điện Biên, Sơn la, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang…

Tại Hà Nội, trong ngày 8/6, tiếp tục xuất hiện những cơn mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm. Người dân cần đề phòng nguy cơ mưa đi kèm lốc, sét và gió mạnh.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn tại Trung Bộ, tập trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Nhiệt độ cao nhất dao động 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Tuy nhiên, sau thời điểm có nắng nóng trong ngày, các tỉnh Trung Bộ có thể xuất hiện mưa dông cục bộ về chiều và tối. Mưa chỉ xuất hiện rải rác ở một vài nơi.

Đối với các tỉnh thành Nam Bộ, trong ngày 8/6 tiếp tục xuất hiện những cơn mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 32-35 độ C, thời tiết oi nóng.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 7/6 và ngày 8/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ; Riêng Điện Biên - Lai Châu 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Riêng Trung Du và Đồng Bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; Phía Nam có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 7/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội