Gạt 4 sao trẻ, HLV Park Hang-seo tin ở Văn Hậu là đúng

Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách ĐT Việt Nam đấu Indonesia tối nay

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

ĐT Việt Nam bất ngờ gặp tổn thất nặng nề vì COVID-19

Với việc HLV Park Hang-seo mang sang UAE tận 29 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, sẽ có 6 người phải ngồi ngoài ở mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam. Danh sách 6 cầu thủ bị loại không cố định và tùy theo lựa chọn của HLV người Hàn Quốc cho từng mục tiêu. Không bất ngờ khi danh sách 6 người không có tên ở trận đấu với Indonesia gồm chủ yếu là cầu thủ trẻ như Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh và 2 tiền vệ Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long.

Nếu như Trọng Hoàng và Đình Trọng phải ngồi ngoài là không thể khác vì bị treo giò thì cả Hoàng Anh, Việt Anh, Hai Long và Văn Xuân đều là các gương mặt trẻ, mới vừa được trao cơ hội lên ĐTQG. Cả 4 cầu thủ này được quy hoạch cho U22 Việt Nam dự SEA Games 31 vào cuối năm nay và đi cùng ĐTQG để học hỏi kinh nghiệm là chính.

Trong danh sách 23 cầu thủ được đăng ký cho trận đấu với ĐT Indonesia đáng chú ý nhất hẳn là Văn Hậu. Rõ ràng ai cũng biết hậu vệ này chỉ mới vừa bình phục chấn thương và trở lại sau thời gian rất dài nghỉ thi đấu. Ở trận giao hữu với Jordan mới đây, Văn Hậu cũng được vào sân nhưng sau trận, anh phải chườm đá đầu gối và có vẻ như bị đau nhẹ.

Văn Hậu luôn là hậu vệ trái được HLV Park Hang-seo tin tưởng và kỳ vọng nhiều 

Tuy nhiên việc HLV Park Hang-seo điền tên Văn Hậu vào danh sách đăng ký cho trận đấu này là hợp lý và có thể thấy sự thận trọng rất lớn của ông. Indonesia đã có nhiều sự thay đổi và vừa thể hiện rất tốt ở trận hòa với ĐT Thái Lan cách đây ít ngày. Sự có mặt của một hậu vệ có năng lực và kinh nghiệm như Văn Hậu là điều quan trọng.

Khi đạt trạng thái tốt nhất, Văn Hậu là cầu thủ cực kỳ toàn diện, công thủ đều tốt. Không chỉ vậy, cầu thủ này còn rất giỏi không chiến cũng như sút xa cũng rất ấn tượng. Có thể khẳng định anh là sự lựa chọn hoàn hảo của thầy Park ở bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào. 

Dẫu vậy, chưa có gì chắc Văn Hậu sẽ đá chính vì trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn 2 cầu thủ đá cánh trái tốt là Tấn Tài và Hồng Duy. Văn Thanh cũng từng đảm nhiệm vị trí này trước khi Văn Hậu lên ĐTQG. Thế nên việc cầu thủ người Thái Bình ngồi dự bị và sẽ vào sân trong trường hợp thực sự cần thiết để giữ chân là hoàn toàn có thể.

HLV Park Hang-seo rõ ràng biết rằng hai trận đấu còn lại gặp Malaysia và UAE còn quan trọng hơn trận gặp Indonesia rất nhiều và ông cần phải giữ được lực lượng tốt nhất cho 2 thử thách này, nhất là giữ được Văn Hậu.  

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Al Maktoum lúc 23h45 ngày 7/6 (giờ Hà Nội).

DANH SÁCH 23 TUYỂN THỦ VIỆT NAM ĐẤU INDONESIA
Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản, Bùi Tấn Trường.

Hậu vệ: Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Trần Minh Vương, Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe