Các tỉnh miền Bắc mưa lớn diện rộng từ đêm 22/7

Hà Nội khả năng xuất hiện mưa lớn trong đêm nay 22/7 - Ảnh: Báo Đại đoàn kết

Mẹo dọn dẹp nhà cửa để phòng, tránh dịch bệnh

Lưu ý khi cách ly tại nhà dành cho F1 và gia đình

Cách ly tập trung người ở vùng dịch về Hà Nội từ 0h ngày 22/7

Phát hiện hàng trăm ca dương tính tại cơ sở cai nghiện ở Bình Dương

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng bởi hoàn lưu áp thấp nhiệt đối suy yếu từ bão số 3, đêm 22/7 và ngày 23/7, Bắc Bộ hứng chịu một đợt mưa lớn diện rộng với lượng phổ biến 50-150 mm/đợt. Riêng khu vực Đông Bắc và các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ, mưa 100-250 mm/đợt, có nơi trên 250 mm.

Từ đêm nay (22/7) đến ngày 25/7, vùng mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị với lượng phổ biến 50-150 mm/đợt. Riêng Thanh Hóa, Nghệ An, có nơi mưa trên 200 mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh đi kèm trong mưa dông. Các tỉnh miền núi bao gồm: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Quảng Ninh phải đề phòng lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ. Người dân tuyệt đối không di chuyển ngoài đường khi mưa lớn.

Tại Hà Nội, từ đêm nay (22/7) sẽ xuất hiện mưa và kéo dài đến hết ngày 24/7. Trong đợt mưa này, Hà Nội khả năng có sấm chớp, gió giật. Thời tiết những ngày tới dễ chịu, không quá oi bức với nhiệt độ dao động 26-31 độ C.

Cùng lúc, ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam khiến khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông, cục bộ mưa lớn với lượng 20-50 mm/đợt, có nơi trên 70 mm/ đợt. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24h tới nằm từ phía Bắc vĩ tuyến 20,5 độ Vĩ Bắc và từ kinh tuyến 107,5 đến 110 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm có thể chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn và lốc xoáy. Vì vậy, ngư dân cần chủ động cập nhật thời tiết và tìm nơi tránh trú an toàn hạn chế tối đa thiệt hại về người, tài sản.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 22/7 và ngày 23/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Riêng khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; Ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác; Ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-32 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 22/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội