Phát hiện hàng trăm ca dương tính tại cơ sở cai nghiện ở Bình Dương

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 21/7

Điểm nhấn trong Nghị quyết của Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 là gì?

Gợi ý các bài tập yoga nâng cao sức khỏe mùa dịch

Kon Tum ghi nhận 2 ca COVID-19 đầu tiên, Hà Nội gia tăng F0

Hà Nội thêm 26 ca nghi COVID-19, TP.HCM cách ly có điều kiện F0 tại nhà

- Theo Lao Động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đang phối hợp với ngành chức năng tỉnh Bình Dương xử lý tình hình dịch bệnh tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). Cơ sở này hiện có 450/607 người cai nghiện và 56/82 nhân viên dương tính với COVID-19. Trong đêm nay (21/7) hoặc sáng mai, TP.HCM sẽ tổ chức sàng lọc, xét nghiệm, chăm sóc cho các ca bệnh ở đây.

- Kể từ trưa 21/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 20 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại 7 quận, huyện: Quốc Oai, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đông Anh, Mỹ Đức, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức. Ngoài các chùm ca bệnh đã ghi nhận trước đó, có 4 trường hợp tại Quốc Oai được phát hiện dương tính qua lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc chủ động cho người ho sốt.

Để đảm bảo tiến độ 200.000 mũi tiêm/ngày, Hà Nội đã có sẵn 704 dây chuyền tiêm, sẽ bổ sung thêm gần 500 dây chuyền tiêm mới và thiết bị bảo quản đáp ứng với tất cả các loại vaccine COVID-19.

- Theo Kinh tế và Đô thị, sáng 21/7, hàng trăm người đã chen chúc xếp hàng trước cổng Viện Kiểm định Quốc gia Vaccine và Sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) để chờ xét nghiệm COVID-19. Những ngày tới, Viện sẽ tiếp tục nhận làm xét nghiệm cho người dân đúng theo năng lực là 300 – 350 lượt người/ngày, đồng thời để đảm bảo các quy định chặt chẽ của Bộ Y tế về giãn cách, an toàn phòng, chống dịch. Người dân đến xét nghiệm nên đăng ký qua mạng Internet, tránh tụ tập đông người.

- TP. Hải Phòng triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên địa bàn từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022. Theo kế hoạch, tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong năm 2021. Trong đó, đối tượng ưu tiên gồm lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

- Liên quan đến 1 người dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Phù Cừ (Hưng Yên), huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã xác định có 6 công nhân làm cùng bộ phận ép nhựa với người này tại 1 công ty trên địa bàn. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thanh Miện đã yêu cầu công ty này tạm thời đóng cửa, thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

- Tối 20/7, Quảng Bình ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn, là lao động tự do, nhập cảnh từ Liên Bang Nga và đã cách ly tập trung 21 ngày tại Khánh Hòa. Các cơ quan chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, điều tra truy vết được 46 trường hợp F1, tiến hành đưa đi cách ly y tế để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 thông báo 36 ca tử vong do COVID-19 số 335-370. Đây là các bệnh nhân tử vong từ ngày 17-20/7 tại TP.HCM, Đồng Tháp và Long An. Hầu hết các ca tử vong đều có bệnh lý nền nặng.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn