Cùng Health+ đến với trẻ em Điện Biên

Học sinh khó khăn của trường tiểu học Nậm Mức, Mường Mùn, Tuần Giáo, Điện Biên.

Học sinh trường dân tộc nghèo nhất Đắk Nông được trao sữa học đường

Niềm vui của hơn 1000 trẻ em nghèo An Giang được uống sữa miễn phí

Hiệu trưởng "cắt xén" tiền ăn của học sinh nghèo

Mường Mùn là một xã đặc biệt rất khó khăn, cách trung tâm huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên khoảng 45km. Do địa hình đi lại khó khăn, thiếu nước và đất sản xuất nên đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất kinh tế của nhân dân còn nhiều vất vả. Vì vậy, hầu hết các gia đình là hộ nghèo và cận nghèo. Toàn xã có 266 hộ gia đình với dân số khoảng 5.430 người, gồm nhiều thành phần dân tộc dân tộc cùng chung sống. Trong đó dân tộc Khơ mú chiếm tỉ lệ 60%, Mông tỉ lệ chiếm 18%, Thái chiếm tỉ lệ 20%, các dân tộc khác chiếm tỉ lệ: 2%.

Trường Tiểu học Nậm Mức, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo tỉnh Điện Biên được thành lập từ năm 2009, với 3 điểm trường. Năm học 2016-2017, nhà trường có tổng số 11 lớp với 188 học sinh (khối 1: 32HS, khối 2: 35HS, khối 3: 38HS, khối 4: 44HS, khối 5: 39HS), trong đó có 53 em học sinh ở bán trú tại trường, 100% học sinh trong toàn trường là con em dân tộc thiểu số. Nhà trường có tất cả 4 điểm trường trong đó có 2 điểm trường xa điểm trung tâm từ 6km - 9km đường rừng.

Về cơ sở vật chất: Nhà trường có 11 phòng học/11 lớp (trong đó: phòng kiên cố 2; phòng bán kiên cố: 4, phòng tạm: 5 phòng); có 8 phòng công vụ, 2 phòng nội trú, tuy nhiêu đều là phòng tạm. Hiện tại nhà trường có 3 công trình ở 3 điểm trường, tuy nhiên đã xuống cấp và thiếu nguồn nước sạch và đặc biệt là thiếu phòng ăn cho học sinh bán trú, nên các em thường phải mang cơm về phòng nội trú để ăn (cũng là phòng tạm).

Cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, cuộc sống của thầy trò còn gặp rất nhiều khó khăn. Sau một thời gian phát động chương trình "cùng đọc, cùng học" để ủng hộ các em trường tiểu học Nậm Mức, cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm chung tay góp sức, Tạp chí điện tử Health+ đã tiến hành khởi công xây dựng một nhà bếp - nhà ăn mới khang trang và đảm bảo vệ sinh an toàn cho trường tiểu học Nậm Mức. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 12 này.

Nhà bếp của các em học sinh nội trú Nậm Mức trước khi cải tạo chỉ đơn giản như vậy thôi!

Khu nhà ăn đã được khởi công, và dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12

Các em học sinh tiểu học Nậm Đức đang trong giờ học.
Lớp học của các em được dựng tạm bợ, sơ sài.
Hệ thống thông tin Health+ đang tiến hành triển khai việc xây dựng nhà bếp - nhà ăn mới, đảm bảo an toàn vệ sinh và trao thêm những phần quà như áo ấm, sách vở cho các em học sinh trường Tiểu học Nậm Mức, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.
Công trình đã bắt đầu khởi công.
Với mong muốn trao tận tay đến các em những phần quà đến các em học sinh nơi đây, Health+ sẽ cố gắng vượt qua những cung đường khó khăn, những khúc cua nguy hiểm để lên tới được điểm trường chính.
Quý độc giả hảo tâm có thể liên hệ:
Địa chỉ: Hệ thống thông tin Healthplus - Tầng 14 Cung Trí thức thành phố, số 1 Đ Tôn Thất Thuyết, P Dịch Vọng Hâu,
Q Cầu Giấy, Hà Nội.
Số hotline: 0918013993
Phương Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội