Cuối tuần, Bắc Bộ chìm trong mưa lạnh

Hà Nội mưa lạnh trong 2 ngày cuối tuần

TP.HCM trân trọng và cảm ơn những đóng góp của lực lượng chi viện

WHO: Cần 23,4 tỷ USD để “dập” dịch COVID-19 trong 12 tháng tới

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

Hà Nội thêm “ổ dịch” mới, TP.HCM hàng quán được mở đón khách ăn uống tại chỗ

Dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ nay đến ngày 31/10, ở khu vực phía Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ hôm nay đến hết ngày 30/10, mưa lớn duy trì ở Trung Bộ do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió đông trên cao. Trong đợt mưa này, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình khả năng ghi nhận mưa 80-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt.

Những ngày tới, các sông từ Nghệ An đến Bình Định và khu vực Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt này, đỉnh lũ trên thượng nguồn các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình có khả năng lên mức báo động 2 và báo động 3.

Cùng lúc, trạng thái mưa lạnh sẽ quay lại khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ hôm nay (29/10) đến hết 31/10 do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường có xu hướng lệch đông. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi có nơi rét dưới 17 độ C.

Tại khu vực Hà Nội ghi nhận nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 22-24 độ C trong ngày 30/10. Mưa dông kéo dài cả ngày khiến người dân cảm nhận cái lạnh rõ rệt hơn.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 29/10 và ngày 30/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; Riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 23-26 độ, có nơi trên 27 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-25 độ, riêng phía Nam 25-28 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Phía Bắc (Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; Phía Nam có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời lạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 22-24 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 29/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội