Cuối tuần, Bắc Bộ đón đợt mưa lớn kéo dài 3 ngày

Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa lớn vào sáng sớm và đêm - Ảnh: Báo Nhân dân

FDA cấp phép tiêm vaccine COVID-19 liều thứ 3 cho đối tượng nào ở Mỹ?

Hà Nội vẫn phát hiện các ca COVID-19 ngoài cộng đồng, phong tỏa một phần phố Đội Cấn

Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir

Việt Nam có thể sản xuất vaccine COVID-19 vào tháng 9 tới

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió phân tích trên nên trong đêm nay (13/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi cục bộ có mưa to.

Từ ngày mai (14/8) đến sáng ngày 16/8, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 100-150mm/đợt; Riêng khu vực vùng núi có mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 150mm-250mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt (thời gian xảy ra mưa to tập trung cao điểm vào đêm và sáng). Trong mưa người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét và gió giật mạnh. Ngoài ra, một số tỉnh miền núi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ như: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Hà Giang. Người dân tại các khu vực cảnh báo trên hạn chế di chuyển khi trời mưa, không đi qua sông suối, nới có nước chảy xiết.

Tại Hà Nội, chiều tối nay tiếp tục có mưa dông vài nơi. Sang ngày 14/8, mưa to trải rộng khắp quận, huyện (mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Mưa lớn có thể gây ngập úng tại một số tuyến đường trũng thấp ảnh hưởng đến việc lưu thông, vì vậy người dân đi làm cần cân nhắc thời gian để tránh bị muộn giờ.

Đối với khu vực Trung Bộ nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì tại tất cả các tỉnh, thành. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Theo Trung tâm dự báo, khả năng đợt nắng tại Trung Bộ sẽ có xu hướng dịu dần từ ngày 15/8.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 13/8 và ngày 14/8:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ; Riêng Lai Châu-Điện Biên có nơi: 25-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; Riêng đêm nay đồng bằng và trung du có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, riêng Thanh Hóa 34-36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, đêm không mưa; Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ; Phía Bắc 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều có mưa rào và dông vài nơi; Chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 13/8/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội