Cuối tuần, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ mưa dông diện rộng

Hà Nội mưa dông trong đêm 17/9 và ngày 18/9 - Ảnh: Báo Dân trí

Một số dịch vụ nữa sẽ được mở lại ở vùng an toàn của Hà Nội

Tại sao nên bổ sung thực phẩm giàu quercetin trong chế độ ăn?

Nhiều tỉnh, thành điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch sau ngày 15/9

Unilever cùng "Vũ điệu 5K" tiếp tục đồng hành với cả nước chống dịch

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa tây áp cao cận nhiệt đới tăng cường và lấn về phía Tây kết hợp với hội tụ gió trên cao lên đến 5000m nên trong đêm nay (17/9) và ngày 20/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt; Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 300mm/đợt (mưa lớn xảy ra tập trung vào đêm và sáng).

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi Bắc Bộ. Người dân đang sinh sống tại các khu vực trên cần cập nhật thông tin thời tiết thường xuyên, khi mưa lớn không di chuyển trên đường đề phòng nguy hiểm. Bên cạnh đó, tuyệt đối không lội qua sông, suối khi dòng nước chảy xiết.

Cảnh báo trên các sông suối khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng đạt mức báo động 1; Hạ lưu các sông chính ở dưới mức báo động 1.

Cuối tuần này, Hà Nội đón đợt mưa dông kéo dài 3 ngày, mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Mưa có thể gây ngập úng tại một số tuyến đường trũng thấp gây khó khăn cho người lưu thông trên đường. Trong cơn mưa dông khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-13 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp có vị trí lúc 13h hôm nay ở khoảng 9,5-10,5 độ vĩ Bắc; 119,5-120,5 độ Kinh Đông nên đêm nay và ngày mai (18/9), khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 17/9 và ngày 18/9:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Hà Nội
Có mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 17/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội