Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại nhiều tỉnh Nam Trung Bộ

TP.HCM tiếp tục mưa lớn nguy cơ ngập úng tại nhiều tuyến đường - Ảnh: Báo Thanh niên

Nhìn lại bài học “đánh bại” dịch bệnh COVID-19 của Australia

Ăn gì để khỏe mạnh trong mùa dịch?

Bộ Y tế trình Thủ tướng Chỉ thị mới về phòng, chống dịch COVID-19

Thực phẩm giúp giảm lo âu, căng thẳng trong mùa dịch

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc nâng trục dần lên phía Bắc nên trong đêm 16/7 và ngày 17/7, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-70 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ cao xảy ra ở một nơi như: Hướng Hóa (Quảng Trị); Phước Sơn (Quảng Nam); Sơn Hà, Ba Tơ (Quảng Ngãi); An Lão, Hoài Ân, An Nhơn (Bình Định). Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1. Để tránh những tai nạn đáng tiếc người dân ở khu vực được cảnh báo nên hạn chế đi lại, không đánh cá, bơi lội qua sông suối.

Bên cạnh đó, mưa lớn vào chiều tối và đêm nay có thể khiến các tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu gây khó khăn và nguy hiểm cho người di chuyển trên đường. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian trên để đảm bảo an toàn.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 16/7 và ngày 17/7

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, vùng núi có nơi 22- 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, riêng phía Bắc 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

***Cập nhật lúc 19h00 ngày 16/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội