Nhiều nơi trên cả nước mưa dông về chiều tối, đề phòng ngập úng cục bộ

Chiều tối và đêm nay 14/7, TP.HCM tiếp tục có mưa dông - Ảnh: Báo Thanh niên

Indonesia vượt Ấn Độ, trở thành tâm dịch lớn nhất Châu Á

Cha mẹ nên lưu ý gì để bảo vệ trẻ an toàn trong mùa dịch COVID-19?

TP.HCM ghi nhận gần 1.800 ca nhiễm trong ngày, dự kiến cách ly F0 tại nhà

4 loại sinh tố tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong đêm nay (14/7) và ngày mai (15/7), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Bên cạnh đó, người dân cần lưu ý các hiện tượng sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn. Để tránh những tai nạn đáng tiếc người dân ở khu vực được cảnh báo nên hạn chế đi lại, không đánh cá, bơi lội qua sông suối.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối nay sẽ tiếp tục có mưa, mưa rào trên diện rộng, rải rác mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to. Theo Trung tâm Dự báo, hiện nay trên khu vực các tỉnh Bình Thuận, Đắk Nông và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa trong 3h vừa qua tại một số nơi như sau: Suối Kiết 74,8mm (Bình Thuận), Đăk Ru 90,6mm (Đắk Nông), Gia Bắc 83,6mm (Lâm Đồng), …

Trong khoảng 1-3h tới, khu vực các tỉnh Bình Thuận, Đắk Nông và Lâm Đồng tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 40-70m, có nơi trên 90mm. Người dân tại các huyện Tánh Linh (Bình Thuận), TP.Gia Nghĩa (Đắk Nông), Di Linh, Đam Rông (Lâm Đồng) cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

Trên vùng biển Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 8-11 độ Vĩ Bắc có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 14/7 và ngày 15/7

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mây, trời nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nam đến đông nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 14/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội