Ra mắt ứng dụng hỏi đáp bác sỹ miễn phí tại Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Quý - CEO công ty NOVAON giới thiệu trải nghiệm với ứng dụng Udoctor

Đăng ký tiêm vaccine qua mạng, phụ huynh "mù công nghệ" khóc ròng!

Dự đoán 10 xu hướng ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe

Kiểm tra điều kiện đào tạo y dược ở ĐH Kinh doanh Công nghệ

Việt Nam sẽ có nhà máy sản xuất vaccine quy mô công nghiệp

Theo số liệu thống kê của công ty PwC Việt Nam, chi tiêu cho y tế của Việt Nam trung bình mỗi năm là 12 tỷ USD. Nhưng chúng ta mới đạt tỷ lệ 7,61 bác sỹ/1 vạn dân, con số này thấp hơn rất nhiều so với các nước trong khu vực và trên thế giới (Thái Lan: 12 bác sỹ/ vạn dân, châu Âu: 40 bác sỹ/vạn dân). Ngoài ra, sự phân bố cán bộ y tế giữa các vùng, miền còn thiếu đồng đều.

Chính vì vậy, nhằm mục tiêu gia tăng số bệnh nhân mà một bác sỹ có thể chăm sóc, giúp người dùng tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức khi có nhu cầu tư vấn sức khoẻ, ứng dụng hỏi bác sỹ miễn phí đầu tiên tại Việt Nam - Udoctor đã ra đời. Thông qua những câu hỏi được bệnh nhân đăng tải, các bác sỹ có thể theo dõi dấu hiệu bất thường về sức khoẻ của người dùng và đưa ra những lời khuyên, giải pháp điều trị kịp thời.

Họp báo ra mắt ứng dụng Udoctor

Ngoài đặt câu hỏi, bệnh nhân có thể đăng tải trực tiếp hình ảnh bệnh tật của mình lên ứng dụng để bác sỹ tư vấn. Theo ông Trương Trọng Thể - CTO của Udoctor, mọi thông tin cá nhân của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối. “Udoctor cam kết không sử dụng thông tin người dùng, không chuyển giao thông tin cho bên thứ ba trong tất cả quy trình tồn tại của hệ thống.”

Bên cạnh đó, Udoctor có ứng dụng dành riêng cho các bác sỹ để xử lý trả lời một cách chuyên biệt. Theo ông Nguyễn Minh Quý – CEO của NOVAON cho biết: “Những bác sỹ tham gia trả lời trên ứng dụng Udoctor đều phải được kiểm tra chứng chỉ hành nghề, xác thực thông tin kỹ càng thì tài khoản đó mới được kích hoạt”. Những câu hỏi của người dùng được hệ thống chuyển đến các bác sỹ có chuyên môn phù hợp.

Giao diện ứng dụng Udoctor 

Tập đoàn Internet NOVAON được thành lập từ năm 2006. Hiện tập đoàn NOVAON có 7 đơn vị thành viên tại 4 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Thu Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội