Uống calci, magne và probiotics vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống thực phẩm chức năng cũng cần phải chọn thời điểm

Bổ sung Coenzyme Q10, kẽm và Iod vào thời điểm nào?

Thời điểm "vàng" để uống sắt và vitamin

Chiều tối nhớ bổ sung ngay vitamin D, K và omega-3

7 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu calci

Calci uống vào lúc nào?

Nếu buổi sáng bạn uống bổ sung viên sắt, buổi trưa uống bổ sung kẽm thì hãy tránh uống viên calci vào 2 thời điểm này. Tốt nhất, hãy uống viên calci sau khi ăn no 30 phút - 1 tiếng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm chức năng bổ sung calci dưới các dạng như: Calci gluconat, calci carbonat, calci phosphat... trong đó chỉ có calci gluconat là được cơ thể hấp thu tốt hơn.

Nên uống magne vào lúc nào?

Magne có nhiều trong chất diệp lục, vì vậy rau xanh chính là nguồn bổ sung magne tốt nhất. Ngoài ra, các loại thực phẩm bổ sung magne trên thị trường cũng rất phong phú nên bạn phải tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế kỹ trước khi sử dụng. Magne và calci được coi là “cặp đôi hoàn hảo” vì chúng hỗ trợ hấp thụ lẫn nhau nên bạn có thể bổ sung chúng cùng 1 thời điểm.

Rau lá xanh đậm chứa rất nhiều magne

Hơn nữa, magne có tác dụng giải thoả thần kinh, an thần rất tốt, vì vậy nên uống vào buổi tối để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Bổ sung probiotics như thế nào?

Probiotics có trong thực phẩm như sữa chua, dưa chua, kim chi... được chứng minh là an toàn và có lợi cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, các vi khuẩn này không sống và tăng trưởng trong cơ thể hoặc số lượng vi khuẩn sống có hoạt tính có thể rất thay đổi và thường là rất ít nên các sản phẩm trên không thay thế được probiotics. Chính vì vậy, bổ sung probiotics vẫn là việc bạn nên làm.

Nên dùng trong bữa ăn tối hoặc ngay sau khi ăn tối vì thức ăn pha loãng dịch dạ dày sẽ làm các sinh phẩm này xuống ruột non an toàn.

Độc giả có thể tìm hiểu cụ thể trong infographic dưới đây:

Lưu ý: Nên tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế, dược sỹ kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất cứ loại thực phẩm chức năng nào để có được hiệu quả tốt nhất và đề phòng nguy cơ tác dụng phụ không mong muốn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất