Gỡ vướng khai báo y tế khi nhập cảnh, TP.HCM đề xuất cho F0 được thi tốt nghiệp

Tháo gỡ vướng mắc hiện nay về điều kiện nhập cảnh, khai báo điện tử tại sân bay - Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Tiêu điểm Sức khỏe+ ngày 23/4/2022

TP.HCM cảnh báo dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

Vắc-xin mRNA: Cuộc chinh phục đại dịch COVID-19 từ cái nhìn trong cuộc

Tình hình vaccine COVID-19 sau hai năm đại dịch

Dự kiến hôm nay (26/4), đoàn công tác liên bộ (Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Bộ công an) sẽ làm việc với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, tìm giải pháp xử lý tình trạng ùn tắc ở khu vực xuất nhập cảnh, đặt biệt khâu khai báo y tế điện tử khi nhập cảnh. Ông Đặng Tuấn Việt - Phó cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an - cho biết tình trạng ùn tắc cũng do khu vực kiểm dịch y tế chật hẹp, dễ dẫn đến quá tải khi nhiều chuyến bay hạ cánh cùng lúc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nêu đề xuất cho học sinh F0 trên địa bàn được dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay tổ chức vào các ngày 7 và 8/7. Thí sinh phải làm 4/5 bài thi để xét tốt nghiệp và có thể sử dụng kết quả để xét tuyển đại học. Các điểm thi sẽ bố trí phòng thi riêng, thực hiện nghiêm túc các phương án phòng chống dịch, có cán bộ giám sát, cán bộ coi thi đúng quy định. 

Sở Y tế TP.HCM vừa có hướng dẫn "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng vaccine COVID-19, đảm bảo thông tin của người tiêm vaccine được cập nhật đầy đủ, chính xác để kết nối cơ sở dữ liệu cư dân.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa lấy kim bị gãy ở trong má cho một nữ bệnh nhân. Trước đó, bệnh nhân có đến một tiêm tóc để tiêm filler nhưng gặp sự cố gãy kim tiêm, đầu kim cắm vào má. Sau 10 phút thủ thuật, đầu kim đã được các bác sỹ lấy ra từ vùng má bệnh nhân. Qua trường hợp trên, các bác sỹ khuyến cáo, làm đẹp là nhu cầu chính đáng và bình thường của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ, tuy nhiên, cần làm đẹp an toàn tại các cơ sở y tế có bác sỹ chuyên khoa thẩm mỹ uy tín.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Bình vừa bóc tách một khối u tử cung nặng hơn 5kg cho một nữ bệnh nhân. Được biết, bệnh nhân nhập viện với bụng to tương đương với sản phụ mang thai 6 tháng. Sau 1 ngày mổ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vết mổ khô, đã ăn uống và ngồi dậy đi lại được.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận 1 bé trai 13 tuổi, trú tại Trà Vinh trong tình trạng nguy kịch. Tại bệnh viện, bệnh nhi được chẩn đoán: Sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, viêm phổi nặng, COVID-19 ngày thứ 6. Sau hơn 1 tuần điều trị, bệnh nhi hết sốt, hết đỏ da, tỉnh táo, ăn uống khá, xét nghiệm phản ứng viêm về bình thường, được xuất viện điều trị tiếp đủ liệu trình kháng viêm và tái khám theo hẹn./

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn