Tinh dầu cam tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu cam

Làm đẹp, trị mụn trứng cá hiệu quả từ tinh dầu cam

Tinh dầu nào giúp ích cho sức khỏe tuyến tiền liệt?

Đối phó với đau lưng bằng tinh dầu hoa oải hương

4 loại tinh dầu hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Tăng cường miễn dịch

Tinh dầu cam được biết đến là một phương pháp tự nhiên giúp tăng cường khả năng miễn dịch vì nó giúp ngăn chặn quá trình oxy hoá. Nó cũng mang lại hiệu quả cao trong việc chống lại các tác nhân gây ung thư và chống lại sự phát triển của khối u.

Điều trị tăng huyết áp

Tinh dầu cam là một phương thuốc tự nhiên để điều trị tăng huyết áp và giúp làm giảm đau đầu. Tinh dầu cam còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng của Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) bằng cách lấy một lượng nhỏ tinh dầu cam để massage vùng bụng.

Giảm viêm

Đặc tính chống viêm được tìm thấy trong tinh dầu cam giúp làm giảm tình trạng viêm và căng thẳng. Sử dụng tinh dầu cam được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị các viêm nhiễm trên cơ thể.

 Kích thích ham muốn tình dục

Tinh dầu cam cũng có đặc tính kích thích tình dục, giúp điều trị các vấn đề cương dương. Sử dụng tinh dầu cam thường xuyên có thể giúp tăng cường đời sống tình dục cho các cặp đôi lãnh cảm, hoặc bị suy giảm ham muốn tình dục.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Tinh dầu cam mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe

Sử dụng tinh dầu cam có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng nhiễm nấm và nhiễm khuẩn. Tinh dầu cam có tác dụng khử trùng các vết thương và ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật.

Lợi tiểu

Tinh dầu cam không chỉ giúp đào thải các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể, mà còn giải phóng khí. Tính chất lợi tiểu của tinh dầu cam khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, từ đó các độc tố cũng có thể được đào thải. Ngoài ra, nó cũng làm tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa.

Chống trầm cảm

Theo một nghiên cứu, hương thơm của tinh dầu cam có thể làm dịu não và cải thiện tâm trạng của bạn. Các nhà khoa học cũng cho rằng rằng, việc sử dụng tinh dầu cam cũng có thể mang lại hiệu quả trong việc điều trị bệnh Alzheimer. Nó giúp cải thiện khả năng nhận thức, đặc biệt là ở bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer.

Điều trị táo bón

Tinh dầu cam cũng giúp điều trị táo bón và tình trạng khó tiêu. Sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu cam giúp dạ dày khỏe mạnh. Thường xuyên sử dụng tinh dầu cam với một lượng nhỏ cũng sẽ giúp bạn có được một làn da tươi sáng và mịn màng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp