12 giờ qua, Việt Nam ghi nhận 40 ca COVID-19 trong nước

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 13/5

Thêm 1,6 triệu liều vaccine COVID-19 sẽ về đến Việt Nam ngày 16/5

Hà Nội xử lý nghiêm khắc cán bộ vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

Bộ Y tế tiếp nhận 10.000 bộ kit xét nghiệm COVID-19 từ Ampharco U.S.A

Ấn Độ: Hàng chục thi thể bị thả trôi trên dòng sông thánh

Tính đến 18h ngày 13/5, Việt Nam có tổng cộng 2.253 ca ghi nhận trong nước và 1.457 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 683 ca, được ghi nhận tại 26 tỉnh, thành trên cả nước.

Từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 131 ca COVID-19. Việc đưa đón công nhân, chuyên gia từ tỉnh Bắc Ninh đến một số tỉnh/thành gặp phải một số vướng mắc, khó khăn do không được hỗ trợ lưu thông qua chốt/trạm kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có công văn gửi các địa phương: Hải Dương, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hoà Bình về việc hỗ trợ xe đưa đón công nhân, xe chở chuyên gia đến tỉnh Bắc Ninh làm việc đi qua các tỉnh/thành phố có chốt kiểm dịch COVID -19.

Hôm qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội có công điện khẩn số 7/CĐ-UBND yêu cầu các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp và cơ sở khám chữa bệnh tăng cường các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, công điện yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường, đồng thời chủ động khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong ngày hôm nay (13/5), UBND TP Hà Nội tiếp tục ra công văn dừng các hoạt động thể thao ngoài trời, các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf để đề phòng dịch bệnh.

Công điện còn yêu cầu các phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn khi phát hiện người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở… phải lập danh sách (họ và tên, số điện thoại, chỗ ở hiện tại, thời gian đến mua thuốc) và thông báo ngay với Trạm Y tế trên địa bàn.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 77.648, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.052

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 32.228

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 44.368 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn