Tối nay ăn gì: Gà nấu cà ri cốt dừa thơm ngậy

Cà ri gà ăn cùng với bánh mì nướng giòn rất ngon

3 công thức pancakes đơn giản cho bữa sáng giảm cân

Tối nay ăn gì: Sườn rút xương om mật ong, ngũ vị

Tối nay ăn gì: Lẩu gà ngải cứu tăng cường sức đề kháng

7 cách đơn giản, không tốn kém để có giấc ngủ ngon

Món cà ri gà có xuất xứ từ Ấn Độ, nhưng khi du nhập sang Việt Nam đã được chế biến theo cách khác để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt. Miếng thịt gà được tẩm ướp kỹ càng, thấm nước cốt dừa béo ngậy, ăn kèm với bánh mì vô cùng hợp miệng. Hãy tham khảo công thức mà Bếp Health+ thức dưới đây để cải thiện bữa cơm gia đình tối nay nhé:
Nguyên liệu:
- Gà ta: 01 con khoảng 1.5kg
- Nước cốt dừa: 100ml
- Khoai tây, khoai lang (tùy sở thích): 3-5 củ.
- Cà rốt: 2 củ.
- Hành tây: 2 củ.
- Sả: 3-5 củ.
- Bột cà ri: 1 gói nhỏ.
- Hành, tỏi khô, gia vị, nước mắm: vừa đủ.
Cách chế biến:
Gà làm sạch, xát muối kỹ rồi rửa lại, để ráo. Dùng dao lọc lấy thịt gà, xương để riêng. Phần xương gà ninh 30 phút để lấy nước dùng cho món cà ri. Phần thịt gà đã lọc thái thành các miếng vừa ăn, cho vào bát lớn ướp với: bột cà ri, 1 thìa dầu ăn, hành, tỏi khô đã băm nhỏ phi thơm, gia vị, nước mắm và sả cắt khúc đập dập.
Khoai tây, khoai lang (nếu hợp khẩu vị của gia đình), cà rốt gọt bỏ vỏ, ngâm nước muối loãng khoảng 10 phút để nguyên liệu không bị thâm, vớt ra cắt miếng dày. Nếu muốn món ăn thơm và ngậy hơn, bạn có thể chiên sơ khoai rồi mới nấu.
Sau khi thịt ướp được 20 phút, cho vào nồi xào chín, đổ một lượng nước dùng vào nồi thịt đun khoảng 10 phút. Tiếp đó, cho khoai tây, khoai lang, cà rốt vào ninh cùng thịt trong 20 phút để thịt, khoai và cà rốt chín mềm, nồi cà ri lúc này dậy hương, thơm lừng cả nhà rồi. Trước khi bắc nồi ra, đổ nước cốt dừa vào, đun thêm 2 phút cho cà ri gà kịp thấm vị ngậy của cốt dừa là tắt bếp.
Múc món ăn ra bát, ăn nóng kèm bánh mỳ nướng giòn thì không có gì ngon và hấp dẫn hơn.
Thành phẩm là bát cari gà nổi bật với màu sắc bắt mắt, mùi thơm ngào ngạt, nóng hổi, thơm ngon với nước súp đậm đà, béo ngậy vị nước cốt dừa. Khoai lang, khoai tây chín bở, thịt gà chín mềm nhưng vẫn giữ được vị dai ngọt đặc trưng. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng