Tối nay ăn gì: Sườn rút xương om mật ong, ngũ vị

Sườn heo chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn lũ trẻ

Tối nay ăn gì: Lẩu gà ngải cứu tăng cường sức đề kháng

Tối nay ăn gì: Phở xào bò, gà bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Học cách trộn sốt Ceasar tại nhà

Tối nay ăn gì: Mì Ý nấu xúc xích cay và bông cải xanh

Sườn heo chế biến được rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, phổ biến như: sườn nướng, sườn rang muối, sườn hầm ngũquả, sườn xào chua ngọt…, nhưng thịt sườn rút xương rồi om với mật ong và ngũ vị hương thì chắc ít ai làm. Vậy hôm nay Bếp Health+ sẽ giới thiệu cách làm của món ăn này để mọi người cùng tham khảo và đổi vị cho bữa cơm gia đình thêm phong phú nhé.
Nguyên liệu:
- Sườn thăn heo: 0,7kg
- Ngũ vị hương: 1 gói nhỏ.
- Mật ong: 2-3 thìa nhỡ.
- Hành tây: 2 củ.
- Hành, tỏi khô: mỗi thứ 1 ít.
- Nước mắm, gia vị, tiêu hạt: vừa đủ.
Cách làm: 
Sườn thăn heo mua về rửa sạch, dùng dao sắc và có đầu nhọn để lọc thịt riêng, rạch theo chiều dọc của dẻ sườn rồi dùng đầu nhọn của dao lách, tách dần phần thịt ra thật khéo để khi tách xong, dải thịt vẫn theo hình dẻ sườn. Sau khi đã lọc xong, phần xương có thể chặt khúc, cho vào ninh lấy nước nấu canh khoai tây, cà rốt, còn phần thịt sẽ được thái thành miếng to dày. (Phần này có thể nhờ người bán thịt làm hộ nếu bà nội trợ không tự tin).
Cho thịt sườn đã rút xương vào một bát to, trộn ướp với ngũ vị hương, mật ong, hành tây thái miếng to, nước mắm, gia vị trong khoảng 15 phút cho thịt thấm đều.
Hành tỏi khô bóc bỏ vỏ, băm nhỏ, cho vào chảo phi thơm, rồi đổ thịt sườn đã ướp vào xào qua. Tiếp đến, cho toàn bộ thịt sườn vào nồi, thêm khoảng 1/3 bát nước vào, om nhỏ lửa trong 20 phút để thịt mềm. Chú ý không cần cho quá nhiều nước vào om vì thịt sẽ dễ bị nhạt, không ngon.
Trước khi bắc ra, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, cho hạt tiêu nguyên hạt vào nồi, đun thêm 5 phút nữa đển món ăn thật thơm và dậy mùi là được. 
Múc thịt ra đĩa, rắc chút rau thơm mùi lên là món ăn đã hoàn chỉnh. Có thể dùng món thịt sườn om mật ong, ngũ vị ăn nóng với cơm và canh khoai tây, cà rốt, rất hợp với thời tiết se lạnh. Hoặc dùng riêng để ăn kèm bánh mỳ như một món ăn sáng thơm ngon, bổ dưỡng, đủ năng lượng cho một ngày mới.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng