Tối nay ăn gì: Gợi ý 3 mâm cơm ngày Hè ngon, ngọt, bổ dưỡng

Canh riêu cua là món canh được nhiều người ưa thích nhất trong mùa Hè

Tối nay ăn gì: Cháo cá hồi cho bữa tối bổ dưỡng mà nhẹ bụng

Tối nay ăn gì: Làm bít tết bò mềm ngon cho cả nhà

Tối nay ăn gì: Súp bí đỏ kem tươi thơm ngon và bổ dưỡng

Tối nay ăn gì: Mì xào gà nấm giòn thơm

Cơm với canh cua, đậu tẩm hành, nhộng rang
Đây có lẽ là thực đơn được nhiều người ưa thích nhất trong mùa Hè bởi hương vị đặc trưng của vùng Bắc Bộ và không tốn nhiều thời gian chế biến. 
Đậu phụ bìa xắt miếng vừa, rán giòn, tẩm qua nước mắm hành cho thấm, xếp vào đĩa. Nhộng rửa sạch, chần qua với nước đun sôi, để ráo rồi rang săn với lá chanh, hành phi thơm, nước mắm, chút đường. Cua đồng đã làm sạch, bỏ mai, giã nhỏ, lọc lấy nước cua rồi cho vào nồi đun (chú ý khi đun dùng đũa khuấy đều để thịt cua không bị lắng xuống đáy nồi). Khi thấy thịt cua đóng thành mảng, nổi lên mặt thì vặn bếp nhỏ vừa để không bị trào nước ra ngoài. Dùng muôi thủng hớt thịt cua ra bát, còn nước cua để nguyên trong nồi đun tiếp với gạch, rau mồng tơi, mướp, nước mắm, gia vị vừa đủ. Nồi canh rau sôi lại thì cho thịt cua vào (làm theo cách này thịt cua không bị rã nhỏ, bát canh múc ra vừa đẹp mắt, vừa ngon), bắc nồi ra ngay để rau không quá chín và nhớt. Cơm có canh cua mồng tơi nên có thêm mấy quả cà pháo muối giòn để bữa ăn được tròn vị.
Cơm với thịt kho trứng cút, canh rau muống nấu ruốc tôm, đậu rán
Trứng cút luộc chín, bóc bỏ vỏ, cho vào nồi ướp 30 phút cùng thịt lợn ba chỉ thái miếng dày, nước đường chưng (nước hàng), nước mắm, gia vị, ít hạt tiêu xay, sau đó đun kỹ cho nồi thịt chín mềm. Canh rau muống sẽ dùng ruốc tôm đun sôi trước với nước cho ngọt, rồi thả rau muống đã rửa sạch vào, nêm nước mắm cho vừa miệng. Khi cho rau vào không nên đậy vung để rau được xanh. Đậu phụ bìa xắt miếng, rán vàng các mặt. Bữa ăn này có thể thêm chút củ cải muối chua hoặc lạc rang, sẽ rất đưa cơm.
Cơm cá hồi nấu canh chua, tôm rang thịt, củ luộc
Để nấu canh chua cá hồi đơn giản và không tanh, bạn cần chiên sơ với bơ 1 khoanh cá có ướp chút gia vị, hạt tiêu xay, thịt cá hồi sẽ thơm, không bị bở. Phi thơm hành, cho cà chua bổ cau, dứa thái miếng mỏng, dọc mùng đã làm sạch thái vát vào xào qua, rồi cho tiếp nước, đun sôi. Thả nhẹ miếng cá hồi vào nồi canh, cho sôi lại 2-3 phút thì rắc hành lá và thìa là thái nhỏ, ít giá đỗ vào rồi bắc nồi ra ngay. Thịt lợn ba chỉ thái mỏng, ướp với tôm tươi đã làm sạch, nước mắm, hành củ thái nhỏ trong 15 phút rồi rang để thịt cháy cạnh cho thơm và tôm săn lại là được. Củ luộc có thể chọn cà rốt, củ dền, su su để tạo cho món ăn nhiều màu sắc hấp dẫn. 
Với những bữa cơm gợi ý như trên, nếu khéo léo bày biện một chút cho bắt mắt, các thành viên gia đình bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn, quên đi cái nóng khó chịu bên ngoài để hòa không khí vui tươi, cùng cả nhà thưởng thức.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng